Alibaba.com nâng cấp hệ thống xếp hạng nhà cung cấp toàn cầu

07:45' - 11/12/2020
BNEWS Alibaba.com đã cải tiến hệ thống xếp hạng nhà cung cấp của mình để khuyến khích các nhà cung cấp toàn cầu tận dụng những lợi ích mở rộng và kết nối tốt hơn với người mua toàn cầu.

Trước đây, các nhà cung cấp trên Alibaba.com được xếp hạng theo năng lực thương mại điện tử tổng thể dựa trên ba khía cạnh chính: năng lực sản phẩm, năng lực dịch vụ và khả năng tiếp thị. Các nhà cung cấp có xếp hạng từ 1 đến 5 sao có thể được cải thiện thứ hạng tìm kiếm và các nhà cung cấp hoạt động tốt cũng có thể nhận được nhiều cơ hội khuyến mại hơn.

Theo khung xếp hạng sao mới, các nhà cung cấp có xếp hạng sao từ 1 đến 5 sao sẽ có nhiều lợi ích cụ thể hơn, bao gồm việc hiển thị xếp hạng theo sao trên Alibaba.com để được người mua tin tưởng cũng như có các cơ hội quảng cáo thông qua triển lãm thương mại trực tuyến, gian hàng tiếp thị và các sự kiện khác trên nền tảng.

“Chúng tôi hy vọng về việc xếp hạng các nhà cung cấp với hệ thống xếp hạng sao được nâng cấp sẽ khuyến khích tất cả các nhà cung cấp trên Alibaba.com - cho dù họ đã thành thạo trong lĩnh vực thương mại kỹ thuật số hay chưa - tiếp tục theo đuổi chất lượng cao trong các sản phẩm họ bán và dịch vụ họ cung cấp trực tuyến”, ông Zhang Kuo, Tổng Giám đốc Alibaba.com cho biết.

 

Hệ thống Xếp hạng sao được cải tiến cũng nhằm mục đích giúp nhiều nhà cung cấp bên ngoài Trung Quốc được xếp hạng hồ sơ của họ trên Alibaba.com và cạnh tranh với các thương hiệu khác trên toàn thế giới một cách bình đẳng hơn.

Ông Phan Đức, Giám đốc Xuất khẩu Công ty Thương mại và XNK VIHABA – một trong Top 10 các nhà cung cấp quyền lực mới của Alibaba.com năm 2020 chia sẻ: "Tầm quan trọng của các kênh phân phối trực tuyến đã trở nên rõ ràng hơn, đặc biệt sau khi trải qua việc gián đoạn gần đây trên các kênh truyền thống do ảnh hưởng COVID-19. Bằng việc tăng cường hoạt động trên Alibaba.com, chúng tôi đã nhận về hơn 200 thư hỏi hàng mỗi tháng cùng tỷ lệ phản hồi đạt mức cao nhất trên nền tảng. Chúng tôi tin tưởng rằng mình sẽ tăng trưởng và mở rộng thêm được các thị trường mới thông qua Alibaba.com.”

Nền tảng này đã thông báo mức tăng trưởng số lượng nhà cung cấp mới tham gia trên Alibaba.com đạt 54% từ tháng 4 đến tháng 9 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng trưởng số lượng người mua tích cực trong cùng thời gian trên đạt 84% so với cùng kỳ năm trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục