Lễ hội mua sắm nhân Ngày Độc thân: Alibaba thu về hơn 56 tỷ USD trong sáng 11/11
“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba Group Holding Ltd cho biết, giá trị các đơn đặt hàng được thực hiện trong lễ hội mua sắm lớn “Ngày Độc thân” của Alibaba đã vượt quá 56 tỷ USD trong sáng ngày 11/11, do người tiêu dùng tranh thu mua sắm với một loạt chương trình giảm giá để tiết kiệm tiền.
Lễ hội mua sắm lớn hàng đầu trong năm diễn ra chỉ một tuần sau khi Alibaba mất gần 76 tỷ USD giá trị thị trường do Trung Quốc đình chỉ kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của tập đoàn công nghệ tài chính Ant Group thuộc sở hữu của Alibaba, có giá trị dự kiến 37 tỷ USD.
Dịp mua sắm này cũng diễn ra giữa bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc đang trên đà phục hồi sau khi đã kiểm soát được sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong nước.
Alibaba đã quảng bá về chương trình siêu giảm giá chớp nhoáng dành cho người tiêu dùng trực tuyến vào đầu năm nay, với hai giai đoạn giảm giá chính diễn ra từ ngày 1-3/11 và lặp lại vào ngày 11/11.
Công ty sẽ thống kê tổng khối lượng hàng hóa bán được (GMV) trong khoảng thời gian 11 ngày đầu của tháng 11, thay vì chỉ riêng trong ngày 11/11 như thông thường.
Vào lúc 12 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương) ngày 11/11, GMV của Alibaba đã vượt qua 372,3 tỷ NDT (56,3 tỷ USD) với tốc độ đặt hàng đạt mức cao kỷ lục 583.000 đơn mỗi giây.
Alibaba cho biết công ty này sẽ giới thiệu hơn 2 triệu sản phẩm mới trong dịp mua sắm nay, gấp đôi lượng đơn cũng cùng kỳ năm ngoái.
Các công ty thương mại điện tử khác như Douyin - phiên bản tiếng Trung của Beijing ByteDance Technology Co Ltd's và Pinduoduo Inc cũng đang tổ chức các sự kiện mua sắm nhân “Ngày Độc thân” của mình.
JD.com, bắt đầu triển khai các chương trình khuyến mãi mua sắm vào ngày 1/11, cho biết họ đã đạt doanh thu trị giá 200 tỷ NDT chỉ chín phút sau khi chính thức bước sáng ngày 11/11.
Trong khi nhà bán lẻ điện tử Suning.com Co Ltd – cũng thuộc một phần sở hữu của Alibaba - cho biết đã đạt doanh thu 5 tỷ NDT chỉ trong 19 phút đầu tiên của ngày hội mua sắm này.
Các nhà phân tích dự báo rằng, các sản phẩm nhập khẩu, đặc biệt là các thương hiệu cao cấp, sẽ thu hút lượng đông đảo người tiêu dùng Trung Quốc trong sự kiện mua sắm “Ngày Độc thân” năm nay, bởi phần lớn người dân nước này sẽ không đi ra khỏi Trung Quốc đại lục do lo ngại về đại dịch COVID-19./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Người tiêu dùng Trung Quốc có thể chi hàng chục tỷ USD trong Ngày Độc thân
08:12' - 11/11/2020
Người tiêu dùng Trung Quốc được cho là sẽ chi hàng chục tỷ USD cho mọi mặt hàng từ thực phẩm tươi sống đến hàng xa xỉ trong dịp lễ hội mua sắm trực tuyến Ngày Độc thân năm nay.
-
Chuyển động DN
Alibaba kỳ vọng tăng doanh thu từ hàng nhập khẩu trong dịp mua sắm “Ngày Độc thân”
14:06' - 31/10/2020
Doanh thu của Alibaba vào dịp mua sắm “Ngày Độc thân” năm 2019 đạt 268,4 tỷ NDT (gần 40 tỷ USD). Năm nay, Alibaba đang mở rộng sự hiện diện các thương hiệu nước ngoài trên nền tảng của họ.
-
Chuyển động DN
Alibaba kỳ vọng sẽ có 800 triệu người mua hàng trong “Ngày Độc thân" 2020
14:36' - 22/10/2020
Mặc dù ngày 11/11 vẫn là “ngày tâm điểm” của đợt giảm giá, song sự kiện năm nay sẽ bao gồm một đợt giảm giá “khai màn” từ ngày 1-3/11.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp và xuất khẩu tiếp tục là "điểm sáng" của kinh tế Đồng Nai
15:56' - 05/11/2025
Theo Thống kê tỉnh Đồng Nai, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10/2025 toàn tỉnh tăng 20,1% so cùng kỳ; tính chung 10 tháng năm 2025 tăng 14,38% so với năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp An Giang tăng mạnh, xuất khẩu đạt 1,8 tỷ USD
15:55' - 05/11/2025
Theo Sở Công Thương An Giang, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh trong 10 tháng năm 2025 đạt hơn 94.126 tỷ đồng, hoàn thành 79,77% kế hoạch và tăng 14,04% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện 3 chủ động các giải pháp ứng phó bão số 13
14:38' - 05/11/2025
Trước bão số 13 (KALMAEGI) mạnh cấp 14, giật cấp 17 dự báo ảnh hưởng miền Trung, PTC3 triển khai ứng phó khẩn, bảo đảm an toàn lưới điện truyền tải và con người, sẵn sàng xử lý mọi tình huống.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Anh - Việt mở rộng hợp tác chiến lược toàn diện
13:52' - 05/11/2025
Ngày 5/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp Anh Quốc - Việt Nam 2025 quy tụ hơn 200 đại biểu, đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước.
-
Doanh nghiệp
US Steel khởi động dự án quy mô lớn đầu tiên sau thương vụ với Nippon Steel
08:30' - 05/11/2025
Ngày 4/11, Tập đoàn thép US Steel (Mỹ) thuộc quyền sở hữu của Nippon Steel (Nhật Bản) công bố xây dựng cơ sở sản xuất thép điện từ cho máy biến áp phục vụ trung tâm dữ liệu.
-
Doanh nghiệp
Ngành điện khẩn trương ứng phó bão KALMAEGI, khắc phục hậu quả mưa lũ
16:00' - 04/11/2025
EVN và EVNNPT vừa ban hành công điện khẩn yêu cầu toàn hệ thống điện tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ tại miền Trung, đồng thời chủ động ứng phó bão KALMAEGI đang tiến vào Biển Đông.
-
Doanh nghiệp
Nhiều sản phẩm phân bón và hóa chất xanh tham gia hội chợ Mùa Thu
15:59' - 04/11/2025
Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) Nguyễn Hữu Tú đã trả lời phóng viên TTXVN về điểm nhấn gian hàng của Vinachem và những kỳ vọng của Tập đoàn tại Hội chợ triển lãm Mùa Thu 2025.
-
Doanh nghiệp
Hội chợ Mùa Thu 2025: Nhiều doanh nghiệp “cháy hàng”
15:25' - 04/11/2025
Ngay từ ngày đầu mở bán, nhiều doanh nghiệp đã “cháy hàng”, doanh thu tăng mạnh, Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ mang lại niềm vui cho người bán còn tạo được niềm tin với người mua.
-
Doanh nghiệp
Vinachem đạt Giải thưởng “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Hội chợ Mùa Thu 2025
11:36' - 04/11/2025
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã ghi dấu ấn khi được Ban Tổ chức trao Giải thưởng “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Hội chợ Mùa Thu 2025.

Biểu tượng Alibaba trên màn hình máy tính tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AFP/ TTXVN