Alibaba ghi nhận doanh thu kỷ lục 74 tỷ USD trong Ngày độc thân

15:23' - 12/11/2020
BNEWS Tổng giá trị hàng hóa giao dịch ghi nhận trên các nền tảng của Alibaba đã đạt 74 tỷ USD, tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Như vậy, sau 10 ngày khởi động mùa mua sắm dịp Ngày độc thân tại Trung Quốc (đến hết ngày 11/11), tổng giá trị hàng hóa giao dịch ghi nhận trên các nền tảng của Alibaba đã đạt 74 tỷ USD, tăng gấp đôi so với năm ngoái. 

Hồi năm ngoái, mức doanh thu của hãng trong 24 giờ diễn ra sự kiện mua sắm Ngày độc thân là 38,4 tỷ USD. 

Alibaba cho biết vào thời gian cao điểm, các nền tảng của hãng nhận được 583.000 đơn đặt hàng trong 1 giây.

Một điểm khác biệt trong năm nay là lễ hội mua sắm đã rục rịch từ nhiều ngày trước ngày 11/11.

Lần đầu tiên, Alibaba đã khởi động chương trình giảm giá sớm, từ ngày 1-3/11, thay vì chỉ trong 24h ngày 11/11 như thường niên với hy vọng đạt doanh thu khủng sau khoảng thời gian bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Không chỉ Alibaba, các đối thủ khác như JD.com  hay Pinduoduo Inc, hay Douyin  cũng tung ra chương trình ưu đãi nhân sự kiện mua sắm khổng lồ này. Doanh thu của JD.com năm nay đạt 40,8 tỷ USD.

Trong khi đó, người tiêu dùng Trung Quốc còn mua sắm bạo tay hơn khi bỏ ra hơn 100 tỷ USD trong dịp mua sắm Ngày độc thân năm nay.

Số doanh thu trên được xem là dấu hiệu của sự hồi phục của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sau thời gian sụt giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Yếu tố dẫn tới sự bùng nổ mua sắm trực tuyến là do đại dịch COVID-19 làm thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Ông Jiang Fan, Chủ tịch hai trang mua sắm Tmall và Taobao, thuộc sở hữu của Alibaba, khẳng định hãng đã đạt hưởng lợi nhờ sự hồi phục mạnh mẽ của sức mua sắm tại Trung Quốc.

Phó Chủ tịch Alibaba Liu Bo cho rằng dịch COVID-19 đã khiến nhiều người dân Trung Quốc không thể ra nước ngoài, và điều này đã thúc đẩy mua sắm trực tuyến.

Theo Alibaba, hơn 340 công ty, bao gồm Apple, L'Oreal và Huawei, đạt doanh thu trên 15 triệu USD. Đặc biệt, 13 thương hiệu ghi nhận tổng lượng hàng hóa giao dịch trên 150 triệu USD.

Tuy nhiên, số doanh thu năm nay đã bị phủ bóng bởi mối quan ngại về việc Chính phủ Trung Quốc công bố dự thảo quy định chống độc quyền  nhằm vào các nền tảng Internet.

Trong phiên giao dịch ngày 11/11,  cố phiếu của Alibaba đã giảm 9,8% trên thị trường chứng khoán Hong Kong.

Hồi tuần trước, cố phiếu của Alibaba đã mất 10% giá trị khi giới chức tạm ngừng IPO của Công ty Ant - một đơn vị về thanh toán thuộc sở hữu của Alibaba./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục