Alibaba ghi nhận doanh thu kỷ lục 74 tỷ USD trong Ngày độc thân
Như vậy, sau 10 ngày khởi động mùa mua sắm dịp Ngày độc thân tại Trung Quốc (đến hết ngày 11/11), tổng giá trị hàng hóa giao dịch ghi nhận trên các nền tảng của Alibaba đã đạt 74 tỷ USD, tăng gấp đôi so với năm ngoái.
Hồi năm ngoái, mức doanh thu của hãng trong 24 giờ diễn ra sự kiện mua sắm Ngày độc thân là 38,4 tỷ USD.
Alibaba cho biết vào thời gian cao điểm, các nền tảng của hãng nhận được 583.000 đơn đặt hàng trong 1 giây.
Một điểm khác biệt trong năm nay là lễ hội mua sắm đã rục rịch từ nhiều ngày trước ngày 11/11.
Lần đầu tiên, Alibaba đã khởi động chương trình giảm giá sớm, từ ngày 1-3/11, thay vì chỉ trong 24h ngày 11/11 như thường niên với hy vọng đạt doanh thu khủng sau khoảng thời gian bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.
Không chỉ Alibaba, các đối thủ khác như JD.com hay Pinduoduo Inc, hay Douyin cũng tung ra chương trình ưu đãi nhân sự kiện mua sắm khổng lồ này. Doanh thu của JD.com năm nay đạt 40,8 tỷ USD.
Trong khi đó, người tiêu dùng Trung Quốc còn mua sắm bạo tay hơn khi bỏ ra hơn 100 tỷ USD trong dịp mua sắm Ngày độc thân năm nay.
Số doanh thu trên được xem là dấu hiệu của sự hồi phục của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sau thời gian sụt giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Yếu tố dẫn tới sự bùng nổ mua sắm trực tuyến là do đại dịch COVID-19 làm thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng.
Ông Jiang Fan, Chủ tịch hai trang mua sắm Tmall và Taobao, thuộc sở hữu của Alibaba, khẳng định hãng đã đạt hưởng lợi nhờ sự hồi phục mạnh mẽ của sức mua sắm tại Trung Quốc.
Phó Chủ tịch Alibaba Liu Bo cho rằng dịch COVID-19 đã khiến nhiều người dân Trung Quốc không thể ra nước ngoài, và điều này đã thúc đẩy mua sắm trực tuyến.
Theo Alibaba, hơn 340 công ty, bao gồm Apple, L'Oreal và Huawei, đạt doanh thu trên 15 triệu USD. Đặc biệt, 13 thương hiệu ghi nhận tổng lượng hàng hóa giao dịch trên 150 triệu USD.
Tuy nhiên, số doanh thu năm nay đã bị phủ bóng bởi mối quan ngại về việc Chính phủ Trung Quốc công bố dự thảo quy định chống độc quyền nhằm vào các nền tảng Internet.
Trong phiên giao dịch ngày 11/11, cố phiếu của Alibaba đã giảm 9,8% trên thị trường chứng khoán Hong Kong.
Hồi tuần trước, cố phiếu của Alibaba đã mất 10% giá trị khi giới chức tạm ngừng IPO của Công ty Ant - một đơn vị về thanh toán thuộc sở hữu của Alibaba./.
- Từ khóa :
- alibaba
- ngày độc thân
- ngày 11/11
- mua sắm
- trung quốc
- covid 19
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Alibaba lại thắng lớn trong “Ngày Độc thân" năm nay
11:07' - 12/11/2020
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba ngày 12/11 thông báo doanh thu “khủng” 74 tỷ USD trong dịp mua sắm “Ngày Độc thân” 11/11 giữa bối cảnh đại dịch COVID-19.
-
Doanh nghiệp
Lễ hội mua sắm nhân Ngày Độc thân: Alibaba thu về hơn 56 tỷ USD trong sáng 11/11
13:48' - 11/11/2020
Alibaba Group Holding Ltd cho biết, giá trị các đơn đặt hàng được thực hiện trong lễ hội mua sắm lớn “Ngày Độc thân” của Alibaba đã vượt quá 56 tỷ USD trong sáng ngày 11/11.
-
Doanh nghiệp
Mảng điện toán đám mây của Alibaba tăng trưởng mạnh mẽ
07:37' - 08/11/2020
Mức tăng trưởng của mảng điện toán đám mây thuộc Alibaba đã vượt xa Amazon và Microsoft trong quý kết thúc vào tháng 9/2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Apple cam kết tăng đầu tư tại Trung Quốc
16:34'
Giám đốc điều hành tập đoàn công nghệ Apple, ông Tim Cook, ngày 15/10 khẳng định tập đoàn sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư và mở rộng hợp tác với Trung Quốc nhằm hướng tới phát triển đôi bên cùng có lợi.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp trẻ Quảng Ninh thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển
12:03'
Quảng Ninh có hơn 12.000 doanh nghiệp; trong đó lực lượng doanh nghiệp trẻ chiếm tỷ lệ không nhỏ, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh và ngân sách Nhà nước và thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân
-
Chuyển động DN
Thuế Nghệ An lắng nghe, chia sẻ với doanh nghiệp về pháp luật thuế
19:06' - 14/10/2025
Thuế tỉnh Nghệ An đã giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp các văn bản pháp luật thuế mới được ban hành kể từ khi chuyển sang mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
-
Chuyển động DN
Dệt may Việt Nam hướng tới chuỗi cung ứng tuần hoàn bền vững
15:46' - 14/10/2025
Sản phẩm dệt may Việt Nam hiện đã có mặt tại 138 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khẳng định vị thế của ngành trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Chuyển động DN
BEXCO Hàn Quốc muốn mở rộng hợp tác với Việt Nam
15:32' - 14/10/2025
BEXCO Hàn Quốc đang đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới ngành công nghiệp triển lãm tại khu vực châu Á, đáng chú ý nhất gần đây là việc ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với các đối tác hàng đầu của Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Nvidia ra mắt "siêu máy tính” AI nhỏ nhất thế giới
14:31' - 14/10/2025
Với tên gọi DGX Spark, sản phẩm được Nvidia quảng cáo là mang lại hiệu năng đẳng cấp của một trung tâm dữ liệu, được trang bị siêu chip GB10 Grace Blackwell cùng khả năng kết nối mạng ConnectX-7.
-
Chuyển động DN
Vietravel tiếp tục được vinh danh tại “Oscar của ngành du lịch”
14:28' - 14/10/2025
Tại World Travel Awards 2025, Vietravel giành 3 giải thưởng quan trọng, nối dài kỷ lục 13 năm liên tiếp được tôn vinh, khẳng định vị thế thương hiệu lữ hành hàng đầu khu vực.
-
Chuyển động DN
Các “ông lớn” thời trang đua nhau mở quán cà phê
12:33' - 14/10/2025
Thay vì sở hữu một chiếc túi da tinh tế được may thủ công, người trẻ giờ đây có thể chạm tới tinh thần xa xỉ qua một ly cà phê, một miếng bánh hay một khoảnh khắc “sống ảo” trong không gian đẳng cấp.
-
Chuyển động DN
Câu chuyện ESG của Masan Consumer
10:02' - 14/10/2025
Masan Consumer đã tích cực triển khai lộ trình giảm phát thải khí nhà kính giai đoạn 2024 - 2050, với mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.