Alibaba lại thắng lớn trong “Ngày Độc thân" năm nay

11:07' - 12/11/2020
BNEWS Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba ngày 12/11 thông báo doanh thu “khủng” 74 tỷ USD trong dịp mua sắm “Ngày Độc thân” 11/11 giữa bối cảnh đại dịch COVID-19.

Sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới này, quy mô vượt qua cả ngày Black Friday và Cyber Monday tại Mỹ, kéo dài 11 ngày trong năm nay và giúp những người bán hàng trên các nền tảng của Alibaba ghi nhận số lượng đơn hàng nhiều gấp 21 lần so với ngày Prime Day kéo dài hai ngày của Amazon.com vào tháng trước.

Sự kiện mua sắm “khủng” này cũng phần nào cho thấy đà phục hồi kinh tế Trung Quốc sau dịch COVID-19.

Các đối thủ của Alibaba là JD.com Inc và Pinduoduo Inc cũng như các công ty như Douyin, phiên bản Trung Quốc của TikTok thuộc sở hữu của ByteDance, cũng đã tổ chức các sự kiện nhân “Ngày Độc thân”.

Trả lời phỏng vấn, Phó Chủ tịch Alibaba Liu Bo cho hay nhiều người Trung Quốc không thể ra nước ngoài do dịch COVID-19 và điều này đã kích thích nhu cầu tiêu dùng trực tuyến.

Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm dài hơn trong năm nay khi Alibaba mở màn cho dịp mua sắm khuyến mại lớn này từ ngày 1/11 cho đến ngày “chính hội” 11/11.

Với khoảng 16 triệu hàng hóa khuyến mại được tung ra trong sự kiện này, Alibaba đã thu về tổng giá trị hàng hóa vào khoảng 498,2 tỷ NDT (74,1 tỷ USD).

Trong khi đó, JD.com, cũng bắt đầu đợt khuyến mại từ ngày 1/11, cho biết đã thu về 271,5 tỷ NDT trong cùng thời gian trên.

Kết quả khả quan trên cũng đã phần nào xoa dịu những lo ngại của các nhà đầu tư vào Alibaba trong bối cảnh họ đang hướng sự chú ý đến các quy tắc chống độc quyền do chính phủ đề xuất nhằm tăng cường khả năng giám sát trên các thị trường thương mại điện tử và dịch vụ thanh toán.

Giá cổ phiếu của Alibaba Group Holding Ltd trên sàn chứng khoán Hong Kong đóng cửa ngày 11/11 giảm 9,8%, cùng với các tập đoàn công nghệ Trung Quốc khác.

Tập đoàn Alibaba đã bị mất khoảng 10% giá trị thị trường vào tuần trước khi các cơ quan quản lý đình chỉ việc “lên sàn” của công ty công nghệ tài chính Ant Group.

Trong khi đó, giá cổ phiếu niêm yết tại New York của Alibaba đã giảm 1,3% trước khi phục hồi nhẹ 0,9% vào lúc 17:56 GMT./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục