Amazon bị cáo buộc cung cấp thông tin sai lệch trong điều tra chống độc quyền

15:38' - 10/03/2022
BNEWS Hiện Bộ Tư pháp Mỹ chưa hồi đáp về đề nghị của Ủy ban Tư pháp Hạ viện, trong khi Amazon bác bỏ những cáo buộc trên.

Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ ngày 9/3 đã hối thúc Bộ Tư pháp nước này mở cuộc điều tra về những cáo buộc của Ủy ban này đối với Amazon, cho rằng tập đoàn thương mại điện tử này đã tìm cách cản trở cuộc điều tra chống độc quyền đối với các công ty công nghệ lớn.

 

Trong thư gửi Bộ Tư pháp, các nghị sĩ cáo buộc Amazon cùng một số lãnh đạo của tập đoàn này đã lừa dối trong quá trình điều tra của Ủy ban Tư pháp Hạ viện về cạnh tranh thương mại trực tuyến, được khởi động từ năm 2019.

Bức thư nêu rõ: "Sau khi Amazon bị phát hiện lừa dối và liên tục đưa ra thông tin sai, tập đoàn đã cản trở những nỗ lực của Ủy ban Tư pháp tìm hiểu sự thật".

Cụ thể, Ủy ban này cho rằng thông qua lời khai của một giám đốc điều hành cấp cao của Amazon, tập đoàn đã nói dối rằng tập đoàn không sử dụng bất cứ dữ liệu nào mà họ thu thập được về người bán thứ ba để cạnh tranh với họ.

Hiện Bộ Tư pháp Mỹ chưa hồi đáp về đề nghị của Ủy ban Tư pháp Hạ viện, trong khi Amazon bác bỏ những cáo buộc trên. Amazon khẳng định tập đoàn đã tích cực phối hợp trong cuộc điều tra này và bằng chứng là tập đoàn đã cung cấp lượng lớn thông tin trong mấy năm qua.

Từ tháng 6/2019, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ mở cuộc điều tra về hành vi độc quyền, nhằm vào Amazon, Apple, Google và Facebook. Ủy ban này cũng đã tiến hành điều trần đối với bốn giám đốc điều hành, bao gồm Jeff Bezos (Amazon), Tim Cook (Apple), Sundar Pichai (Google) và Mark Zuckerberg (Facebook) dưới hình thức trực tuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục