Amazon giảm thời gian nghỉ có lương với người liên quan đến COVID-19

08:07' - 09/01/2022
BNEWS Nhân viên Amazon tại Mỹ có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và những người được yêu cầu cách ly hiện giờ sẽ chỉ được nghỉ phép trong một tuần, hoặc tối đa 40 giờ làm việc được trả lương.

Hãng tin CNBC dẫn một thông báo của Amazon gửi tới nhân viên cho biết Amazon sẽ cắt giảm thời gian nghỉ phép có lương đối với những nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, những người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 hoặc phải cách ly sau khi tiếp xúc với người mắc bệnh theo hướng dẫn mới thay đổi của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).
Tất cả nhân viên Amazon tại Mỹ có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và những người được yêu cầu cách ly hiện giờ sẽ chỉ được nghỉ phép trong một tuần, hoặc tối đa 40 giờ làm việc được trả lương.
Phát ngôn viên của Amazon đã xác nhận thông tin này.
Gã khổng lồ thương mại điện tử này ban đầu đã đề nghị trả lương lên tới hai tuần cho nhân viên nào bị mắc COVID-19 hoặc bị cách ly, nhưng sau đó đã rút ngắn thời gian nghỉ phép có lương xuống còn 10 ngày, theo hướng dẫn trước đó của CDC.
Amazon cho biết tập đoàn này đang điều chỉnh chính sách của mình sau khi “xem xét hướng dẫn mới được ban hành” của CDC, theo đó giảm một nửa thời gian yêu cầu cách ly đối với những người không có triệu chứng xuống còn 5 ngày.

Hướng dẫn mới này cũng rút ngắn thời gian đối với những người tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 phải cách ly.
Động thái này được đưa ra sau khi Walmart, chuỗi siêu thị lớn nhất nước, ngày 5/1 thông báo sẽ cắt giảm 50% ngày nghỉ phép vẫn được trả lương đối với những nhân viên liên quan đến dịch bệnh.
Các biện pháp của Amazon và các công ty khác liên quan đến dịch COVID-19 đã thay đổi liên tục trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang tiếp diễn và xuất hiện các biến thể mới.

Amazon gần đây đã yêu cầu toàn bộ nhân viên tại Mỹ đeo khẩu trang trở lại dù đã tiêm chủng hay chưa do biến thể Omicron rất dễ lây lan./.

>>Amazon là công ty tạo ra nhiều việc làm nhất tại Italy trong 10 năm qua

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục