Amazon chi 124 triệu USD xây dựng nhà ở giá phải chăng

08:54' - 17/03/2022
BNEWS Tập đoàn thương mại điện tử Amazon thông báo sẽ chi 124 triệu USD để xây dựng nhà ở giá phải chăng gần các trạm trung chuyển ở Seattle và Washington, D.C.

Động thái của Amazon diễn ra trong bối cảnh lĩnh vực công nghệ bị cáo buộc làm cho cuộc khủng hoảng nhà ở giá rẻ trở nên tồi tệ hơn khi mức lương cho những người làm trong lĩnh vực công nghệ đã khiến giá nhà đất tại một số khu vực tăng mạnh.

 

Trong một tuyên bố, Catherine Buell, Giám đốc Amazon Housing Equity Fund, cho biết quỹ này đang giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở giá phải chăng trên nhiều phương diện và thông qua các giải pháp sáng tạo, chẳng hạn như hợp tác với các cơ quan giao thông công cộng, giúp mọi người đến gần hơn với nhiều cơ hội, dịch vụ và chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Theo bà Buell, Amazon nhận thấy các khoản đầu tư của tập đoàn mang lại nhiều cơ hội kinh tế cho cư dân trong khu vực, song đà tăng trưởng này cần phải mang lại lợi ích cho tất cả người dân trong cộng đồng.

Amazon sẽ làm việc với Cơ quan Vận tải Thủ đô Washington  và công ty dịch vụ vận tải Sound Transit để xây dựng 1.060 ngôi nhà.

Dự kiến, các khu nhà ở giá phải chăng ở Bellevue và SeaTac của Washington sẽ dành cho các gia đình có thu nhập tương đương 30-80% thu nhập trung bình của khu vực.

Tháng 1/2021, Amazon đã cam kết chi 2 tỷ USD để xây dựng và bảo trì 20.000 căn nhà giá cả phải chăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục