SHB hỗ trợ 3.000 tỷ đồng cho khách hàng vay vốn, bán hàng trên Amazon

07:24' - 04/11/2020
BNEWS Giám đốc Khối khách hàng doanh nghiệp Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), ông Vũ Tuấn Anh cho biết, ngân hàng sẽ hỗ trợ gói tín dụng 3.000 tỷ đồng cho khách hàng vay vốn để bán hàng trên Amazon.

Việc đào tạo và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử là hành động bước đầu trong lộ trình hợp tác giữa SHB và Amazon. SHB đã xây dựng các đội ngũ chuyên viên chuyên trách của ngân hàng trên cơ sở phối hợp với Amazon, các đối tác ban ngành nhà nước, hiệp hội ngành, logistics để tư vấn cho khách hàng tại các Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu tại SHB ở tất cả các mặt liên quan đến đăng kí tài khoản, tạo danh sách bán hàng, quản lý tài khoản, hoàn thiện đơn hàng…

Đồng thời, theo nội dung đã thỏa thuận, Amazon Global Selling, T&T Group và SHB đã và sẽ tiếp tục thành lập các chuỗi Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu tại tất cả các điểm giao dịch SHB trên toàn quốc, cũng như hợp tác với đối tác thanh toán Payoneer để hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trên Amazon thực hiện các giao dịch thanh toán.

Dưới góc độ là doanh nghiệp trực tiếp đầu tư phát triển lâu năm tại thị trường Hoa Kỳ, am hiểu rất rõ về thị hiếu và nhu cầu tại đây, ông Đỗ Quang Vinh, Tổng Giám đốc T&T Hoa Kỳ (chi nhánh của Tập đoàn T&T Group tại Hoa Kỳ) nhận định: “Hiện nay, khi gặp sự cố tại Việt Nam, các doanh nghiệp đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, khi hàng đã sang tới Hoa Kỳ thì chỉ có những đơn vị có công ty, chi nhánh tại Hoa Kỳ mới có thể hỗ trợ được”.

Ông Đỗ Quang Vinh cũng khẳng định T&T Hoa Kỳ sẽ trở thành “cánh tay nối dài” của doanh nghiệp Việt tại thị trường Mỹ.

Cụ thể, ông Vinh cho biết: Trước mắt, từ ngày 1/1/2021 đến 31/3/2021, T&T Hoa Kỳ sẽ cung cấp gói tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp để giải quyết sự cố khi lưu kho theo hình thức FBA; đồng thời, tư vấn miễn phí về nghiên cứu thị trường trong 01 năm đầu tiên, hỗ trợ miễn phí kết nối với các cơ quan Chính phủ và phi Chính phủ, nhà cung cấp, luật sư quốc tế, vận chuyển, môi giới hải quan và giảm 50% phí tư vấn thành lập Doanh nghiệp, Chi nhánh, Văn phòng đại diện tại Mỹ trong năm 2021.

Cũng trong dịp này, T&T Group và SHB đã cam kết phối hợp cùng Amazon Global Selling, Cục thương mại điện tử và kinh tế số đào tạo miễn phí cho tối thiểu 1.000 doanh nghiệp về các kỹ năng bán hàng trên Amazon và kỹ năng marketing số.

Hiện tại, Amazon đang vận hành tại 18 quốc gia, hỗ trợ 27 ngôn ngữ với hơn 300 triệu tài khoản khách hàng. Bởi vậy, khi tham gia vào sân chơi này, doanh nghiệp Việt chắc chắn sẽ được hưởng lợi khi có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng cũng như thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa trên toàn cầu./.

>>SHB miễn phí các giao dịch thu ngân sách nhà nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục