Amazon sẽ đóng hàng chục hiệu sách và cửa hàng tại Mỹ

18:46' - 06/03/2022
BNEWS Tập đoàn thương mại điện tử Amazon mới đây xác nhận sẽ đóng cửa tất cả các hiệu sách, cửa hàng 4 sao và cửa hàng pop-up.
Tập đoàn thương mại điện tử Amazon mới đây xác nhận sẽ đóng cửa tất cả các hiệu sách, cửa hàng 4 sao và cửa hàng pop-up (cửa hàng có thể “mọc lên” rồi lại bất ngờ biến mất vài ngày sau đó) khi “gã khổng lồ” này điều chỉnh lại hệ thống cửa hàng truyền thống.

Động thái trên sẽ có ảnh hưởng đến 66 cửa hàng tại Mỹ và hai cửa hàng tại Anh. Đây là một phần trong nỗ lực của Amazon để tập trung vào dịch vụ giao hàng Amazon Fresh, chuỗi cửa hàng tạp hóa Whole Foods Market, cửa hàng tiện lợi Amazon Go và các cửa hàng thời trang Amazon Style sắp ra mắt.

Việc đóng cửa cửa hàng cũng sẽ cho phép Amazon tập trung vào việc mở rộng công nghệ bán lẻ của hãng. Amazon đã mở cửa hàng sách truyền thống đầu tiên vào năm 2015, hai thập kỷ sau khi bắt đầu bán sách trực tuyến. Các cửa hàng 4 sao của Amazon, lần đầu tiên ra mắt vào năm 2018, bày bán những sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon.com như thiết bị, điện tử tiêu dùng, đồ chơi và trò chơi.

Quyết định mới của Amazon diễn ra trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng doanh thu tổng thể của “gã khổng lồ” trong lĩnh vực thương mại điện tử này chậm lại và hãng đang tìm kiếm những giải pháp mới để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Neil Saunders, Giám đốc điều hành công ty tư vấn GlobalData Retail có trụ sở tại Anh, nhận định chiến lược mới của Amazon đã gây bất ngờ đồng thời thừa nhận các cửa hàng sách đã không mang lại lợi nhuận mà Amazon kỳ vọng.

Theo ông Saunders, vấn đề chính đối với các cửa hàng phi thực phẩm của Amazon là không có mục đích thực sự mặc dù hàng hóa được trình bày đẹp mắt. Ông cho biết, các cửa hàng được thiết kế để mọi người ghé vào tham quan, thay vì là điểm đến để mua sắm. Bên cạnh đó, các cửa hàng đã không phát huy hiệu quả trong thời điểm mà người tiêu dùng ít ghé thăm các cửa hàng hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục