Amazon sẽ tạm ngừng dịch vụ giao hàng tại Mỹ từ tháng 6/2020

15:00' - 08/04/2020
BNEWS Amazon.com Inc thông báo từ tháng 6/2020 sẽ tạm ngừng dịch vụ giao hàng Amazon Shipping, vốn được thúc đẩy để cạnh tranh với các hãng giao hàng UPS và FedEx ở Mỹ.

Hãng bán lẻ trực tuyến hàng đầu của Mỹ Amazon.com Inc thông báo từ tháng 6/2020 sẽ tạm ngừng dịch vụ giao hàng Amazon Shipping, vốn được thúc đẩy để cạnh tranh với các hãng giao hàng UPS và FedEx ở Mỹ.

Amazon cho biết hãng sẽ ngừng dịch vụ giao hàng vì cần tập trung nguồn nhân lực và năng lực xử lý số lượng đơn đặt hàng tăng cao.

Amazon cho hay trong tháng 3/2020, hãng đã tuyển dụng thêm 100.000 nhân viên kho và giao hàng tại Mỹ để đáp phó nhu cầu mua hàng trực truyến tai thị trường này, trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp tiếp tục diễn biến phức tạp.

Amazon đang gặp phải khó khăn do nhu cầu mua hàng tăng cao ở Mỹ, nơi phần lớn người dân đang thực hiện lệnh ở nhà của chính phủ để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 hiện đang bùng phát mạnh trên toàn cầu.

Amazon đã không thể chuyển nhiều kiện hàng đến cho khách hàng trong 1 hoặc 2 ngày như cam kết của hãng trước khi dịch bệnh bùng phát.

Theo nhà sáng lập hãng tư vấn Shipware, Amazon Shipping tạm ngừng dịch vụ giao hàng để cho phép hãng tập trung nhiều hơn vào các lĩnh vực hoạt động cốt lõi.

Trước thông tin ngừng dịch vụ giao hàng của Amazon, cổ phiếu của UPS và FedEx đã tăng 2%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục