Amazon sẽ tích hợp truyền hình và trợ lý ảo thông minh vào xe hơi

14:28' - 07/01/2020
BNEWS Amazon đã công bố kế hoạch hợp tác để đưa nền tảng Fire TV vào ô tô, cung cấp nhiều dịch vụ hơn thông qua trợ lý ảo Alexa.

Trong thông báo mới nhất bên lề Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2020 tại thành phố Las Vegas (Mỹ), Amazon tuyên bố sẽ cho phép các chủ xe hơi không có Alexa được tích hợp trợ lý thông minh vào chiếc xe thông qua một ứng dụng điện thoại. Chương trình hỗ trợ bằng giọng nói "Echo Auto" sẽ được ra mắt trong tháng này tại ít nhất 15 quốc gia. Một tính năng mới khác dự kiến "trình làng" trong năm nay sẽ giúp tài xế có thể ra lệnh bằng giọng nói cho Alexa đổ xăng tự động tại khoảng 11.500 trạm xăng Exxon và Mobil.

Trong tuyên bố, Amazon nhận định giọng nói chính là cách giao tiếp tự nhiên và dễ dàng nhất với công nghệ. Alexa đã giúp cuộc sống của con người trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Do đó, hãng đang thúc đẩy việc tích hợp công nghệ này sang ô tô, giúp khách hàng trải nghiệm cảm giác tiện nghi kể cả khi xa nhà.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh Amazon, Google và một số công ty khác đang cạnh tranh trên thị trường công nghệ kết nối bằng giọng nói cho hàng loạt thiết bị thông minh. Amazon cho biết nền tảng Fire TV cũng sẽ tích hợp cả dịch vụ giải trí trong ô tô, với BMW và Fiat Chrysler Automobiles là những hãng xe sẽ cung cấp dịch vụ này.

Hiện tại Trợ lý ảo Alexa đã góp mặt tại một số nhãn hiệu ô tô, song thông báo mới nhất này đã phản ánh tham vọng to lớn của Amazon trong lĩnh vực này. Dự kiến Lamborghini sẽ cài đặt Alexa vào dòng xe Huracan Evo, trong khi nhà sản xuất xe điện Rivian sẽ cài đặt Alexa vào các chiếc xe vận chuyển của Amazon.

Đơn vị điện toán đám mây của Amazon là AWS đã hợp tác với BlackBerry (từng là nhà sản xuất điện thoại thông minh nhưng giờ chỉ tập trung vào mảng phần mềm) để phát triển phần mềm kết nối phương tiện trong các ứng dụng cài trên ô tô./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục