Amazon thử nghiệm đàm thoại video trực tuyến để kiểm tra người bán hàng

12:32' - 27/04/2020
BNEWS Đây là một phần trong kế hoạch mới "đại gia" bán lẻ này để chống nạn gian lận trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.

Tập đoàn thương mại điện tử Amazon đang thử nghiệm sử dụng các cuộc đàm thoại video trực tuyến để chứng thực danh tính của những thương nhân muốn rao bán hàng hóa của họ trên các các trang web của Amazon. Đây là một phần trong kế hoạch mới "đại gia" bán lẻ này để chống nạn gian lận trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát. 

Theo Amazon, chương trình thử nghiệm này đã được thực hiện từ đầu năm nay, trong đó có việc đích thân hẹn gặp những người muốn rao bán hàng trên mạng. Tuy nhiên, chương trình trên đã được chuyển đổi hoàn toàn sang hình thức đàm thoại video trực tuyến với các thương nhân kể từ tháng Hai do các quy định về giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Amazon cho biết chương trình thử nghiệm nói trên đã được thực hiện với hơn 1.000 người nộp đơn xin bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc, Mỹ, Anh và Nhật Bản.

Từ lâu, Amazon đã phải đối mặt với những chỉ trích về hệ thống kiểm soát hàng  giả và những loại hàng hóa được cho là không đảm bảo an toàn. Những "lỗ hổng" trong vấn đề này là nguyên nhân khiến một số tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới không muốn bán sản phẩm của mình trên nền tảng trực tuyến của Amazon./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục