Amazon tuyển dụng thêm hàng nghìn lao động ở Anh

06:31' - 04/09/2020
BNEWS Ngày 3/9, Tập đoàn thương mại điện tử Amazon của Mỹ cho biết sẽ tuyển dụng thêm 7.000 việc làm cố định ở Anh vào cuối năm nay nhằm thúc đẩy nền kinh tế "xứ sở sương mù".

Ngày 3/9, Tập đoàn thương mại điện tử Amazon của Mỹ cho biết sẽ tuyển dụng thêm 7.000 việc làm cố định ở Anh vào cuối năm nay nhằm thúc đẩy nền kinh tế "xứ sở sương mù" đang lao đao vì dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo thông báo, số việc làm trên sẽ được tạo ra ở hơn 50 cơ sở, trong đó có các văn phòng đại diện và 2 kho hàng mới thành lập.

Như vậy, Amazon sẽ có hơn 40.000 việc làm cố định tuyển dụng tại Anh, tăng hơn 30% chỉ trong một năm do đại dịch COVID-19 khiến nhu cầu mua sắm trực tuyến gia tăng.

Ngoài ra, hãng cũng có kế hoạch tuyển dụng thêm hơn 20.000 việc làm thời vụ để đáp ứng nhu cầu dự báo tăng đột biến trước thời điểm lễ hội ở Anh.

Trước đó, trong năm nay, Amazon đã tạo ra 3.000 việc làm mới ở nước này.

Bộ trưởng Kinh doanh Anh, Alok Sharma, đã hoan nghênh thông báo tuyển dụng của Amazon, trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp ở nước này dự báo gia tăng sau khi chính phủ vào tháng tới kết thúc chương trình hỗ trợ hàng triệu lao động trong khu vực tư nhân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Nền kinh tế Anh đã suy giảm 20% trong quý II/2020, trầm trọng hơn bất kỳ quốc gia láng giềng ở châu Âu. Lệnh phong tỏa vì dịch COVID-19 đã đẩy nước này vào cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong lịch sử.

Trong khi đó, triển vọng hồi phục của nền kinh tế Anh vẫn rất u ám trong bối cảnh mối quan hệ thương mại mới giữa Anh và Liên minh châu Âu sau sự kiện Brexit vẫn chưa rõ ràng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục