Amazon và IDEA giúp doanh nghiệp Việt phát triển thương mại điện tử
Bên cạnh đó, Amazon Global Selling cũng chính thức khởi xướng chương trình “Kỷ Nguyên Bứt Phá, Hàng Việt Vươn Xa” nhằm hỗ trợ người bán hàng Việt Nam ra thế giới thông qua việc cung cấp kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới; hỗ trợ quá trình thiết lập và vận hành gian hàng trên Amazon, đồng thời cải thiện năng lực cạnh tranh để phát triển doanh nghiệp trên quy mô toàn cầu.
Các sáng kiến này được tạo nên với mong muốn hỗ trợ xây dựng một môi trường năng động cho người bán hàng Việt Nam và giúp họ có được kiến thức bán hàng trên phạm vi toàn cầu, từ đó nắm bắt cơ hội đến từ sự phát triển của thương mại điện tử để mở rộng phạm vi kinh doanh đến những quốc gia khác trên thế giới.Chương trình “Kỷ Nguyên Bứt Phá, Hàng Việt Vươn Xa” bao gồm nhiều chương trình giáo dục và đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới với các chủ đề như: Bán hàng trên Amazon, quá trình thiết lập gian hàng, dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon FBA (Fulfillment by Amazon), xây dựng thương hiệu trên Amazon....
Theo nhận định của ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam, Việt Nam là một trong những quốc gia có nền kinh tế mới nổi năng động nhất thế giới và đã cho thấy vị thế vững vàng ngay giữa đại dịch COVID-19.Amazon mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy nhiều hơn nữa các doanh nghiệp vươn ra toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Năm nay, Amazon đang tích cực hiện thực hóa mong muốn ấy bằng cách mở rộng hợp tác với các tổ chức tại Việt Nam, đặc biệt là Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số - đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước; để cùng nhau thay đổi tương lai của ngành xuất khẩu Việt Nam và tăng cường phát triển kinh tế số.
Tính tới nay, Amazon Global Selling đã thành lập hai đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh nhằm tăng cường hỗ trợ người bán hàng Việt Nam về mọi mặt. Trong khuôn khổ hợp tác năm nay, Amazon Global Selling sẽ phối hợp cùng IDEA tổ chức chuỗi hội thảo và các chương trình đào tạo giúp trang bị cho hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam những kiến thức cần thiết cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh trên Amazon một cách hiệu quả nhất./.Tin liên quan
-
Công nghệ
SK Telecom hợp tác với Amazon về dịch vụ phát trực tuyến video
09:05' - 25/04/2021
Giám đốc điều hành SK Telecom Co. Park Jung-ho cho hay nhà mạng viễn thông này có thể sẽ hợp tác với Amazon.com Inc. trong các dịch vụ phát trực tuyến video.
-
Ý kiến và Bình luận
Cựu kiến trúc sư Amazon Web Services tiết lộ về hệ thống "siêu quản gia" của người Việt
11:01' - 15/04/2021
Với CiHMS, chúng tôi muốn giải bài toán hóc búa từ nhiều năm của hệ thống khách sạn, đó là một hệ thống quản lý vô cùng phức tạp.
-
Hàng hoá
Cơ hội xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam trên nền tảng Amazon
21:17' - 14/04/2021
Vinexad kỳ vọng Amazon sẽ mang đến cho doanh nghiệp trong nước nhiều hơn nữa cơ hội bán hàng trực tuyến bởi đây là nền tảng hỗ trợ cho giao dịch thương mại rất hiệu quả.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thương mại điện tử của Italy tăng mạnh nhờ ứng dụng AI
15:19' - 16/04/2025
Doanh số bán hàng trực tuyến năm 2024 tại Italy đạt tổng cộng 85,4 tỷ euro (97,2 tỷ USD), tăng 6% so với năm 2023 nhờ việc triển khai AI.
-
DN cần biết
Gần 400 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh
14:45' - 16/04/2025
Sáng 16/4, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 với chủ đề "Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững" đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo
13:51' - 16/04/2025
Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế số lan tỏa, xu hướng tiêu dùng xanh - sạch - thông minh lên ngôi, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích ứng và tiên phong sáng tạo.
-
DN cần biết
Bình Dương khai mạc Triển lãm quốc tế ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo
18:58' - 15/04/2025
Bình Dương hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp và đứng thứ hai về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia đón đầu xu thế giảm phát thải
09:47' - 15/04/2025
Trước xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến, doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia khẳng định vai trò tiên phong bằng hành động cụ thể hướng tới kỷ nguyên xanh.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh
16:45' - 14/04/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 987/QĐ-BCT về việc ban hành kế hoạch cập nhật rà soát cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực nhà nước của Bộ Công Thương năm 2024.
-
DN cần biết
Tăng giám sát chất lượng, ngăn ngừa đưa sản phẩm lỗi tới người tiêu dùng
15:00' - 14/04/2025
Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa được TP. Hồ Chí Minh phát động từ tháng 3/2024 đến nay đã từng bước được lan tỏa mạnh mẽ trên thị trường, nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế thể thao và giải trí Việt Nam 2025
13:11' - 14/04/2025
Triển lãm quốc tế thể thao và giải trí Việt Nam 2025 (Vietnam Sport Show 2025) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14- 16/ 8 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị tạm dừng thông quan từ ngày 15-17/4
09:22' - 14/04/2025
Ban Quản lý Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết, sẽ tạm dừng hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan từ ngày 15-17/4.