Amazon và IDEA giúp doanh nghiệp Việt phát triển thương mại điện tử
Bên cạnh đó, Amazon Global Selling cũng chính thức khởi xướng chương trình “Kỷ Nguyên Bứt Phá, Hàng Việt Vươn Xa” nhằm hỗ trợ người bán hàng Việt Nam ra thế giới thông qua việc cung cấp kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới; hỗ trợ quá trình thiết lập và vận hành gian hàng trên Amazon, đồng thời cải thiện năng lực cạnh tranh để phát triển doanh nghiệp trên quy mô toàn cầu.
Các sáng kiến này được tạo nên với mong muốn hỗ trợ xây dựng một môi trường năng động cho người bán hàng Việt Nam và giúp họ có được kiến thức bán hàng trên phạm vi toàn cầu, từ đó nắm bắt cơ hội đến từ sự phát triển của thương mại điện tử để mở rộng phạm vi kinh doanh đến những quốc gia khác trên thế giới.Chương trình “Kỷ Nguyên Bứt Phá, Hàng Việt Vươn Xa” bao gồm nhiều chương trình giáo dục và đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới với các chủ đề như: Bán hàng trên Amazon, quá trình thiết lập gian hàng, dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon FBA (Fulfillment by Amazon), xây dựng thương hiệu trên Amazon....
Theo nhận định của ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam, Việt Nam là một trong những quốc gia có nền kinh tế mới nổi năng động nhất thế giới và đã cho thấy vị thế vững vàng ngay giữa đại dịch COVID-19.Amazon mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy nhiều hơn nữa các doanh nghiệp vươn ra toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Năm nay, Amazon đang tích cực hiện thực hóa mong muốn ấy bằng cách mở rộng hợp tác với các tổ chức tại Việt Nam, đặc biệt là Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số - đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước; để cùng nhau thay đổi tương lai của ngành xuất khẩu Việt Nam và tăng cường phát triển kinh tế số.
Tính tới nay, Amazon Global Selling đã thành lập hai đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh nhằm tăng cường hỗ trợ người bán hàng Việt Nam về mọi mặt. Trong khuôn khổ hợp tác năm nay, Amazon Global Selling sẽ phối hợp cùng IDEA tổ chức chuỗi hội thảo và các chương trình đào tạo giúp trang bị cho hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam những kiến thức cần thiết cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh trên Amazon một cách hiệu quả nhất./.Tin liên quan
-
Công nghệ
SK Telecom hợp tác với Amazon về dịch vụ phát trực tuyến video
09:05' - 25/04/2021
Giám đốc điều hành SK Telecom Co. Park Jung-ho cho hay nhà mạng viễn thông này có thể sẽ hợp tác với Amazon.com Inc. trong các dịch vụ phát trực tuyến video.
-
Ý kiến và Bình luận
Cựu kiến trúc sư Amazon Web Services tiết lộ về hệ thống "siêu quản gia" của người Việt
11:01' - 15/04/2021
Với CiHMS, chúng tôi muốn giải bài toán hóc búa từ nhiều năm của hệ thống khách sạn, đó là một hệ thống quản lý vô cùng phức tạp.
-
Hàng hoá
Cơ hội xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam trên nền tảng Amazon
21:17' - 14/04/2021
Vinexad kỳ vọng Amazon sẽ mang đến cho doanh nghiệp trong nước nhiều hơn nữa cơ hội bán hàng trực tuyến bởi đây là nền tảng hỗ trợ cho giao dịch thương mại rất hiệu quả.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ khai mạc vào tối 25/10, được truyền hình trực tiếp
18:06' - 18/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ chính thức khai mạc vào tối 25/10 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20 giờ 00.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương rà soát chống bán phá giá sợi polyester nhập khẩu
09:24' - 18/10/2025
Bộ Công Thương khởi động rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá với sợi polyester từ Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Trung Quốc nhằm đánh giá tác động và khả năng tái diễn bán phá giá.
-
DN cần biết
Quảng Ninh hướng tới hệ sinh thái công nghiệp xanh
08:00' - 18/10/2025
Với tầm nhìn phát triển bền vững, Quảng Ninh đang hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ khu công nghiệp và khu kinh tế trên địa bàn đạt chuẩn xanh, vận hành theo mô hình kinh tế tuần hoàn.
-
DN cần biết
Triển khai Tích xanh trách nhiệm với hàng hoá tiêu dùng Tết
20:38' - 16/10/2025
Nhiều doanh nghiệp tại TPHCM tham gia chương trình “Tích xanh trách nhiệm”, mở rộng nhóm hàng tiêu dùng và thực phẩm Tết, thúc đẩy tiêu dùng minh bạch, an toàn, chất lượng.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm quốc tế về máy móc công nghiệp dệt may
12:38' - 15/10/2025
Ngày 15/10, Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Kích cầu tiêu dùng và quảng bá hàng Việt
17:45' - 14/10/2025
Chiều 14/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức họp báo công bố thông tin báo chí về Hội chợ Mùa Thu 2025 với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.
-
DN cần biết
Cần Thơ gỡ “điểm nghẽn” thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
16:23' - 14/10/2025
Thành phố Cần Thơ sau khi hợp nhất có diện tích 6.360,08 km2, dân số trên 4 triệu người đã tạo ra dư địa và không gian để phát triển kinh tế khá lớn.
-
DN cần biết
Hướng dẫn thực hiện quy tắc xuất xứ trong Hiệp định ASEAN - Australia - New Zealand
20:26' - 13/10/2025
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa ban hành Văn bản số 1284/XNK-XXHH về việc thực hiện Thông tư số 44/2025/TT-BCT quy định quy tắc xuất xứ hàng hoá trong Hiệp định ASEAN-Australia–New Zealand.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tuần lễ công trình xanh và giao thông xanh
19:07' - 13/10/2025
Tuần lễ Công trình xanh và Giao thông xanh Việt Nam năm 2025 diễn ra nhiều sự kiện trong đó có 1 phiên toàn thể, 4 hội thảo chuyên đề và 1 triển lãm các sản phẩm, công trình xanh và giải pháp xanh.