AMC Entertainment lạc quan vào triển vọng kinh doanh trong năm 2021

07:28' - 15/03/2021
BNEWS Việc các nước triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 và phát hành các bộ phim lớn, bao gồm "Black Widow" của hãng phim Walt Disney Co sẽ thúc đẩy doanh thu của AMC Entertainment trong năm 2021.

Cổ phiếu của AMC đã tăng hơn gấp đôi trong 12 tháng qua, với lực đẩy gần đây là từ những "stonks" - một từ mang hàm ý châm biếm những người thiếu kiến thức tham gia vào thị trường chứng khoán và nuôi ảo tưởng về lợi nhuận.

Cuộc khủng hoảng COVID-19 đã tàn phá ngành công nghiệp điện ảnh trong năm 2020, buộc AMC và các đối thủ phải tiến hành các đợt huy động vốn mới để trụ lại, nhưng các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò ý kiến của Refinitiv dự báo doanh thu của AMC sẽ tăng hơn gấp đôi trong năm nay.

Giám đốc điều hành AMC Adam Aron nhấn mạnh, sau những nỗ lực để trụ vững giữa khủng hoảng, nhân tố thực sự sẽ cứu tập đoàn là các chiến dịch tiêm chủng.

AMC cho biết, các động thái nhằm đảm bảo an toàn trong mùa dịch COVID-19 của chuỗi rạp chiếu phim đã khuyến khích hơn tám triệu khách quay lại rạp trong quý IV/2020.

AMC đã bổ sung một số bộ phim lớn đã bị trì hoãn do dịch COVID-19 và sẽ được trình chiếu trên các màn ảnh rộng của AMC từ tháng Năm trở đi bao gồm "Godzilla vs. Kong", "Top Gun: Maverick", "Black Widow" và "F9". Những bộ phim này dự kiến sẽ giúp tập đoàn này tăng doanh thu trong những tháng tới.

AMC hy vọng các rạp chiếu của tập đoàn này ở châu Âu sẽ được mở cửa trở lại kịp thời cho các bộ phim lớn phát hành.

Doanh thu quý IV/2020 của AMC giảm 88,8% xuống 162,5 triệu USD, vượt mức dự kiến là 142,4 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục