Ấn Độ chuẩn bị niêm yết cổ phiếu của tập đoàn bảo hiểm lớn nhất

09:15' - 14/02/2022
BNEWS Ấn Độ đang chuẩn bị cho việc niêm yết cổ phiếu của tập đoàn bảo hiểm lớn nhất nước này trong nỗ lực tư nhân hóa nhằm củng cố ngân sách bị hao hụt do đại dịch và để đầu tư cho cơ sở hạ tầng.
Mức giá niêm yết vẫn chưa được công bố, nhưng các nhà phân tích nhận định thương vụ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Life Insurance Corporation of India (LIC) sẽ là lớn nhất tại Ấn Độ, có thể huy động cho chính phủ nước này hơn 10 tỷ USD.
Sau vụ IPO dự kiến diễn ra vào tháng Ba này, LIC sẽ trở thành một trong những công ty đại chúng lớn nhất tại Ấn Độ, cùng với các tập đoàn như Reliance và TCS.
 
LIC được thành lập vào năm 1956. Tập đoàn này nắm 2/3 thị phần thị trường bảo hiểm nhân thọ trong nước, quản lý số tài sản trị giá 36.700 tỷ rupee (491 tỷ USD), tương đương gần 16% GDP của Ấn Độ. LIC có hơn 100.000 nhân viên và 1 triệu đại lý.
Bất động sản của LIC bao gồm nhiều văn phòng lớn ở các vị trí đắc địa thuộc nhiều thành phố của Ấn Độ như tòa nhà 15 tầng ở thành phố Chennai và trụ sở ở trung tâm quận tài chính của Mumbai.
Việc IPO đối với LIC sẽ thúc đẩy những nỗ lực của Chính phủ Ấn Độ trong việc huy động tiền mặt thông qua các hoạt động tư nhân hóa.
Chính phủ nước này chỉ huy động được 120,3 tỷ rupee nhờ bán cổ phần trong các công ty nhà nước trong tài khóa này, trong khi mục tiêu là 780 tỷ rupee./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục