Ấn Độ công bố gói hỗ trợ kinh tế 23 tỷ USD cho người nghèo

21:02' - 26/03/2020
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ cho biết gói kích thích sẽ giải quyết những lo ngại về phúc lợi của người nghèo và những người lao động gặp khó khăn, cũng như những người cần hỗ trợ khẩn cấp.

Ấn Độ ngày 26/3 đã công bố kế hoạch kích thích kinh tế trị giá 1.700 tỷ rupee (22,6 tỷ USD), trong đó bao gồm các khoản trợ cấp tiền mặt trực tiếp và các biện pháp an ninh lương thực, nhằm hỗ trợ hàng triệu người nghèo đang bị ảnh hưởng bởi lệnh phong tỏa toàn quốc do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman cho biết gói kích thích nói trên sẽ giải quyết những lo ngại về phúc lợi của người nghèo và những người lao động gặp khó khăn, cũng như những người cần hỗ trợ khẩn cấp.

Chính phủ đặt mục tiêu phát miễn phí cho mỗi người 5 kg bột mỳ hoặc gạo, và 1 kg đậu cho mỗi gia đình thu nhập thấp, qua đó giúp cung cấp lương thực cho khoảng 800 triệu người nghèo trong ba tháng tới.

Bên cạnh đó, chính phủ cũng sẽ cung cấp các bình gas nấu ăn miễn phí cho 83 triệu hộ gia đình nghèo, bên cạnh các khoản trợ cấp tiền mặt trực tiếp cho 200 triệu phụ nữ và người cao tuổi.

Chính phủ Ấn Độ đã vạch ra kế hoạch chi trả bảo hiểm y tế trị giá 5 triệu rupee (66.000 USD) cho mỗi nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch, từ bác sỹ, y tá và các nhân viên phụ tá cho đến những người làm công tác vệ sinh.

Trong số các biện pháp hỗ trợ tài chính khác, chính phủ dự định cấp cốn cho Quỹ dự phòng cho nhân viên ở nhiều doanh nghiệp nhỏ, qua đó hỗ trợ cho khoảng 48 triệu người lao động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục