Ấn Độ đặt mục tiêu xuất khẩu 100 tỷ USD hàng dệt may trong 5 năm tới

16:37' - 23/10/2021
BNEWS Ấn Độ đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may 100 tỷ USD trong 5 năm tới, đồng thời xây dựng thêm các chương trình nhằm khuyến khích lĩnh vực này phát triển.

Tuyên bố trên do Quốc vụ khanh Bộ Dệt may Ấn Độ, bà Darshana Vikram Jardosh đưa ra mới đây tại hội nghị TEXCON lần thứ 13 về dệt may, do Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) tổ chức.

Bà Vikram Jardosh nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tiếp tục cam kết đảm bảo thực hiện tất cả các kế hoạch phát triển và đưa ra nhiều đề án khác nhằm thực hiện mục tiêu này”.

Cũng tại sự kiện trên, Thứ trưởng Bộ Dệt may Ấn Độ Upendra Prasad Singh khẳng định nước này có khả năng đáp ứng được các nhu cầu của thị trường trong nước cũng như toàn cầu.

Trong một diễn biến liên quan, Chính phủ Ấn Độ vừa thông báo về việc thành lập 7 khu công nghiệp dệt may tích hợp quy mô lớn theo kế hoạch MITRA, với tổng chi phí 44,45 tỷ rupee (gần 600 triệu USD).

Chương trình này nhằm tạo ra khoảng 100.000 việc làm trực tiếp và 200.000 việc làm gián tiếp tại mỗi khu công nghiệp, thu hút các công nghệ tân tiến, thúc đẩy vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và đầu tư trong nước vào lĩnh vực dệt may cũng như tạo ra một chuỗi giá trị dệt may tích hợp tại một địa điểm duy nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục