Ấn Độ: Đầu tư của các tổ chức vào bất động sản có thể giảm mạnh

07:38' - 25/12/2021
BNEWS Các khoản đầu tư từ các tổ chức vào thị trường bất động sản Ấn Độ có thể giảm 20% xuống còn 4 tỷ USD trong năm 2021.

Hãng thông tấn Ấn Độ PTI trích nguồn tin từ nhà tư vấn bất động sản JLL cho biết các khoản đầu tư từ các tổ chức vào thị trường bất động sản nước này có thể giảm 20% xuống còn 4 tỷ USD trong năm 2021, do dòng vốn chảy vào nhiều hơn vào năm 2020.

 

Trong giai đoạn từ tháng 1-9/2021, khoản đầu tư của các tổ chức đã tăng lên 2,977 tỷ USD từ 1,534 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái. Trong một báo cáo, JLL cho biết trừ khi một số thương vụ lớn không được ký kết vào cuối năm, tổng giá trị các khoản đầu tư dự kiến sẽ nằm trong khoảng 3,8 - 4 tỷ USD cho cả năm 2021.

JLL cũng cho hay khoản đầu tư từ các tổ chức đã vượt mốc 5 tỷ USD vào năm 2020 nhờ các giao dịch lớn với tổng trị giá 3,2 tỷ USD trong quý cuối cùng của năm. Tuy nhiên, năm 2021 chứng kiến sự phục hồi trên diện rộng hơn với 31 thương vụ trong giai đoạn chín tháng của năm, cao hơn nhiều so với 19 thương vụ trong cùng kỳ năm 2020.

Về triển vọng cho năm tới, JLL kỳ vọng các khoản đầu tư vượt mốc 5 tỷ USD – mức trung bình ghi nhận trên thị trường bất động sản Ấn Độ trong giai đoạn 2017-2020.

Dòng vốn của các tổ chức bao gồm các khoản đầu tư của các văn phòng quản lý tài sản tư nhân, các tập đoàn nước ngoài, ngân hàng nước ngoài, quỹ hưu trí, quỹ bất động sản kiêm nhà phát triển, tổ chức tín dụng phi ngân hàng do nước ngoài tài trợ và quỹ tài sản có chủ quyền.

JLL cho biết các nhà đầu tư không thuộc lĩnh vực văn phòng cũng phân bổ vốn mới vào phân khúc nhà ở, trong khi kho bãi và trung tâm dữ liệu tiếp tục thu hút nhiều khoản đầu tư.

Ông Radha Dhir, Giám đốc điều hành JLL, cho biết hiệu suất của các khoản đầu tư tổ chức vào bất động sản Ấn Độ trong năm 2021 có thể được tóm tắt là "tăng khả năng miễn nhiễm với tình trạng bất ổn”.

Đà tăng trưởng của kinh tế Ấn Độ được kỳ vọng sẽ mạnh lên, kéo theo tăng trưởng đầu tư trên diện rộng nhờ môi trường lãi suất thấp, các chính sách kích thích tiền tệ được duy trì, triển vọng doanh thu của các loại tài sản được cải thiện cũng như chính sách tăng trưởng bao trùm của Chính phủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục