Ấn Độ điều tra chống bán phá giá sản phẩm phụ gia chăn nuôi Choline Chloride

06:30' - 31/10/2019
BNEWS Bộ Công Thương đã nhận được thông báo của Bộ Công Thương Ấn Độ về việc khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm phụ gia chăn nuôi Choline Chloride.
Cơ quan chức năng kiểm tra chất lượng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu về Việt Nam. Ảnh minh họa: TTXVN

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho hay đã nhận được thông báo số 6/18/2019-DGTR của Tổng cục Phòng vệ Thương mại (DGTR) - thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ về việc khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm phụ gia chăn nuôi Choline Chloride có nguồn gốc xuất xứ hoặc xuất khẩu từ EU, Trung Quốc, Malaysia và Việt Nam.
Cụ thể, ngày khởi xướng điều tra của vụ việc từ ngày 1/10 vừa qua và sản phẩm bị điều tra trong vụ việc là phụ gia chăn nuôi Choline Chloride gồm các mã HS: 230990; 292310. Vụ việc do công ty Jubilant Life Sciences Ltd gửi đơn yêu cầu điều tra trong thời kỳ từ tháng 4/2018 - 6/2019.
DGTR cho biết đã gửi thông tin (thông báo khởi xướng và bản câu hỏi điều tra) tới các nhà xuất khẩu mà cơ quan điều tra biết. Các bên liên quan khác cũng có thể trình bày quan điểm về vụ việc và gửi tới địa chỉ: The Designated Authority- Directorate General of Trade Remedies - Ministry of Commerce & Industry - Department of Commerce - Government of India - Jeevan Tara Building - 4th Floor, 5, Parliament Street - New Delhi-110001
Thời hạn để trả lời bản câu hỏi, gửi ý kiến bình luận, bản trình bày quan điểm là 40 ngày từ ngày công bố thông báo khởi xướng điều tra vụ việc và gửi bản câu hỏi (ngày 11/10/2019). Các thông tin, tài liệu cung cấp cho DGTR cần được gửi cả bản cứng và bản điện tử; bản thông tin hạn chế và bản thông tin công khai.
DGTR cũng cảnh báo, trong trường hợp các doanh nghiệp xuất khẩu không/không cung cấp đầy đủ thông tin trả lời bản câu hỏi, cơ quan điều tra có quyền sử dụng dữ liệu sẵn có để phân tích, tính toán.
Do đó, để đảm bảo quyền lợi, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này có liên quan của Việt Nam chuẩn bị các nguồn lực và chủ động tham gia, hợp tác, cung cấp đầy đủ thông tin cho DGTR trong quá trình điều tra để đảm bảo kết quả tích cực cho vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục