Ấn Độ đóng vai trò chính trong định hình cuộc cách mạng 4.0 toàn cầu

16:23' - 19/04/2018
BNEWS Ấn Độ được đánh giá sẽ đóng một vai trò chủ chốt trong định hình cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư toàn cầu (hay còn gọi là cuộc cách mạng 4.0).

Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Borge Brende mới đây cho biết Ấn Độ được đánh giá sẽ đóng một vai trò chủ chốt trong định hình cuộc cách mạng 4.0, nhờ nguồn lao động trẻ, tiếng Anh phổ cập và có số lượng người sử dụng mạng Internet lớn thứ hai thế giới.
Cuộc cách mạng 4.0 - là cuộc cách mạng công nghệ thông qua trí tuệ nhân tạo, các blockchain (cơ sở dữ liệu phân cấp lưu trữ thông tin trong các khối thông tin được liên kết với nhau bằng mã hóa và mở rộng theo thời gian) và mạng lưới vạn vật kết nối Internet (IoT) - đang làm thay đổi quy mô, phạm vi và sự đa dạng của các cơ hội cũng như những thách thức mà con người ngày nay phải đối mặt.
Ông Brende nhấn mạnh Ấn Độ có thể đóng vai trò chính trong định hình cuộc cách mạng này khi hơn một nửa dân số Ấn Độ dưới 27 tuổi, là đất nước có số người nói tiếng Anh lớn thứ hai thế giới và có số người sử dụng Internet trên các thiết bị di động lớn thứ hai toàn cầu.

Theo ông, Ấn Độ có thể lãnh đạo cuộc cách mạng này khi đồng thời cải thiện được chất lượng, tính công bằng và sự bền vững trong các kết quả tăng trưởng và phát triển của chính nước này.
Bên cạnh đó, WEF đã hợp tác với Chính phủ Ấn Độ để xây dựng Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ tư của Ấn Độ ở thành phố Mumbai, bang Maharashtra. Trung tâm này sẽ đi vào hoạt động trong quý II/2018.

>>>Đào tạo nhân lực cho cách mạng công nghiệp 4.0 không thể dùng “bài cũ”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục