Ấn Độ khẳng định trang web của Bộ Quốc phòng không bị tấn công

13:52' - 07/04/2018
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Trung tâm tin học quốc gia Ấn Độ (NIC) khẳng định trang web chính thức của Bộ Quốc phòng nước này (mod.gov.in) không bị tấn công.

Đăng tải thông báo trên trang mạng xã hội Twitter ngày 6/4, NIC nêu rõ trang web trên tạm ngừng hoạt động từ lúc 14 giờ 30 phút (giờ địa phương) do một số vấn đề về kỹ thuật.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh trước đó cùng ngày, mạng Zee News đưa tin trang web của Bộ Quốc phòng Ấn Độ dường như bị tấn công, làm dấy lên đồn đoán về một vụ tấn công mạng.

Khi truy cập, chỉ có một dòng tin nhắn "báo lỗi", yêu cầu người dùng "truy cập lại sau" cùng các ký tự tiếng Trung Quốc tại trang chủ.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman xác nhận trang web này bị tấn công. Không lâu sau đó, một quan chức Bộ Nội vụ Ấn Độ cho hay Bộ này đã tạm thời khóa trang web của mình để cài đặt một phần mềm nâng cấp nhằm phòng ngừa nguy cơ mất an ninh mạng.

Bộ Nội vụ Ấn Độ cho hay chỉ riêng trong năm 2016 đã có tổng cộng 199 trang web chính phủ ở nước này trở thành nạn nhân của các vụ tấn công mạng.

Trong khi đó, từ năm 2013 đến năm 2016, con số này là khoảng 700 trang web.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục