Ấn Độ khuyến nghị áp thuế chống bán phá giá với sản phẩm từ Trung Quốc

21:59' - 10/09/2021
BNEWS Tổng cục Phòng vệ Thương mại Ấn Độ (DGTR) đã kết luận trong cuộc điều tra rằng việc nhập khẩu bán phá giá "một số sản phẩm nhôm cán phẳng" từ Trung Quốc đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp trong nước.

Tờ The Economic Times cho biết, Cơ quan điều tra Bộ Thương mại Ấn Độ (DGTR) đã khuyến nghị áp thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm nhôm từ Trung Quốc để bảo vệ các nhà sản xuất trong nước khỏi hàng nhập khẩu giá rẻ.

Tổng cục Phòng vệ Thương mại Ấn Độ (DGTR) đã kết luận trong cuộc điều tra rằng việc nhập khẩu bán phá giá "một số sản phẩm nhôm cán phẳng" từ Trung Quốc đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp trong nước. Trong một thông báo, DGTR cho biết thiệt hại vật chất mà ngành sản xuất trong nước phải gánh chịu là do hàng nhập khẩu bị bán phá giá.

Do đó, Cơ quan quản lý cho rằng cần phải khuyến nghị áp thuế chống bán phá giá dứt điểm ... đối với tất cả các mặt hàng nhập khẩu ... có xuất xứ hoặc xuất khẩu từ Trung Quốc. DGTR khuyến nghị 65 USD/tấn và 449 USD/tấn đối với hàng nhập khẩu.

Bộ Tài chính Ấn Độ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc áp đặt thuế. Theo quy định trong thương mại quốc tế, bán phá giá xảy ra khi một quốc gia hoặc một công ty xuất khẩu một mặt hàng với giá thấp hơn giá của sản phẩm đó tại thị trường nội địa của mình. Bán phá giá tác động đến giá của sản phẩm đó ở nước nhập khẩu, ảnh hưởng đến biên lợi nhuận và lợi nhuận của các doanh nghiệp sản xuất.

Theo các tiêu chuẩn thương mại toàn cầu, một quốc gia được phép áp đặt thuế quan đối với các sản phẩm bán phá giá như vậy để tạo sân chơi bình đẳng cho các nhà sản xuất trong nước. Nghĩa vụ chỉ được áp đặt sau khi một cơ quan bán tư pháp, chẳng hạn như DGTR, ở Ấn Độ đã điều tra kỹ lưỡng.

Việc áp thuế chống bán phá giá được cho phép theo cơ chế của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) - mà Ấn Độ và Trung Quốc là thành viên. Điều này nhằm đảm bảo các thông lệ thương mại công bằng và tạo ra một sân chơi bình đẳng cho các nhà sản xuất trong nước so với các nhà sản xuất và xuất khẩu nước ngoài./.

>>>Ấn Độ sẽ trở thành trung tâm sản xuất ô tô trong 5 năm tới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục