Ấn Độ sẽ trở thành trung tâm sản xuất ô tô trong 5 năm tới

07:04' - 06/09/2021
BNEWS Tờ Economic Times trích nguồn tin từ Chính phủ Ấn Độ cho biết Bộ trưởng Giao thông Đường bộ và Đường cao tốc Nitin Gadkari hy vọng rằng Ấn Độ sẽ trở thành trung tâm sản xuất ô tô trong 5 năm tới.

Ông Nitin Gadkari cho rằng hầu hết tất cả các thương hiệu ô tô danh tiếng đều có mặt tại Ấn Độ. Ấn Độ đang nghiên cứu các công nghệ liên quan đến ethanol, methanol, diesel sinh học, khí tự nhiên nén (CNG), khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), điện và hydro xanh. Do đó, ông tin rằng Ấn Độ sẽ trở thành trung tâm sản xuất ô tô trong 5 năm tới.

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà đầu tư tại bang Gujarat dưới hình thức trực tuyến ngày 13/8, Thủ tướng Ấn Độ N.Modi đã nói rằng dù là ethanol, nhiên liệu hydro hay năng lượng khác, với những ưu tiên của chính phủ, sự tham gia tích cực của ngành công nghiệp là rất quan trọng.

Ông nói: “Giữa sự thay đổi này, điều quan trọng không kém là phải bảo vệ môi trường, đất đai, tài nguyên và nguyên liệu thô của Ấn Độ".

Theo các nguồn tin tại New Delhi, hiện Chính phủ Ấn Độ đang tập trung triển khai kế hoạch tăng cường sức mạnh toàn diện quốc gia. Trong đó, thúc đẩy phát triển công nghệ là một trong những lĩnh vực trọng tâm, nhất là sử dụng năng lượng sạch, đảm bảo môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn không chỉ ở Ấn Độ mà còn đáp ứng các tiêu chuẩn của quốc tế trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục