Ấn Độ sẽ hỗ trợ trên 9 tỷ USD cho các doanh nghiệp nhỏ

15:42' - 02/06/2020
BNEWS Chính phủ Ấn Độ đã thông qua chương trình hỗ trợ trị giá 9,33 tỷ USD để hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) gặp khó khăn, đồng thời đưa ra định nghĩa mới về các doanh nghiệp này.

Theo thông báo của Ủy ban các vấn đề kinh tế thuộc Chính phủ Ấn Độ, 200.000 MSME gặp khó khăn sẽ được hỗ trợ 200 tỷ rupee (2,66 tỷ USD) dưới dạng nợ thứ cấp. Các MSME cũng được bơm thêm 500 tỷ rupee thông qua Quỹ của các quỹ (FoF).

Điều này tạo khuôn khổ giúp các doanh nghiệp tăng năng lực cũng như mang đến cơ hội niêm yết cổ phiếu trên các sàn chứng khoán.

Cả hai quyết định trên nằm trong gói cứu trợ của Chính phủ Ấn Độ đã được Bộ trưởng Tài chính Nirmala Sitharaman thông báo vào tháng trước để hỗ trợ nền kinh tế chịu ảnh hưởng mạnh của đại dịch COVID-19.

Trong khi đó, Thủ tướng Narendra Modi cũng trong ngày 2/6 đã khai trương nền tảng công nghệ CHAMPIONS, giải pháp cửa hàng một điểm đến của Bộ MSME nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ mở rộng và phát triển thông qua việc tháo gỡ những thắc mắc của họ.

Hệ thống dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông này được thiết lập nhằm hỗ trợ các MSME trong tình thế khó khăn hiện nay và cũng để giúp các doanh nghiệp thành công ở trong nước và quốc tế.

Chính phủ Ấn Độ khẳng định các MSME là xương sống của nền kinh tế, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một đất nước Ấn Độ lớn mạnh hơn và tự lực.

Các cỗ máy kinh tế nhỏ này có ảnh hưởng lớn đến GDP của Ấn Độ, khi đóng góp 29%, đồng thời chiếm gần một nửa kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Thêm vào đó, hơn 110 triệu người đang làm việc cho các MSME.

Chính phủ Ấn Độ cũng thông qua kế hoạch tăng mức trợ giá tối thiểu cho 14 cây trồng vụ Kharif (Hè Thu), giúp tăng lợi nhuận cho người nông dân thêm 50-83%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục