Sức mua giảm, hàng loạt ô tô giảm giá sâu

17:18' - 04/09/2021
BNEWS Để kích cầu thị trường trong bối cảnh dịch COVID-19 nhiều hãng xe, đại lý tiếp tục khuyến mãi, giảm giá bán xe, có những mẫu xe giảm gần trăm triệu đồng để tăng doanh số bán hàng.

Để kích cầu thị trường trong bối cảnh dịch COVID và giãn cách xã hội, từ tháng 8 đến nay nhiều hãng xe, đại lý tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá bán xe, có những mẫu xe giảm gần trăm triệu đồng để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Xe sang nhập khẩu giảm giá nhiều nhất

Có thể nói, chưa bao giờ thị trường ô tô Việt Nam lại có nhiều mẫu xe giảm giá như hiện nay, từ những mẫu xe bình dân đến xe hạng sang, từ mẫu xe kén khách đến mẫu xe bán chạy nhất dù lắp ráp trong nước hay nhập khẩu về phân phối đều giảm giá bán từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.

Trong đợt giảm giá này có thể kể đến mẫu xe hạng sang cỡ lớn (full-size luxury sedan) BMW 740Li 2019 được các đại lý giảm giá cao nhất trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay từ 5,369 tỷ, giảm 580 triệu, giúp giá bán xe còn 4,789 tỷ đồng; hay BMW 730Li Pure Excellence 2019 từ 4,929 tỷ, giảm 50 triệu, giá bán còn 4,779 tỷ đồng kèm 1 năm bảo hiểm thân vỏ.
Trong khi đó, mẫu xe hạng sang KIA Quoris sản xuất cách đây khoảng hơn 4 năm đang có giá niêm yết 2,708 tỷ được một số đại lý giảm giá hơn 500 triệu, giúp giá bán xe còn 2,2 tỷ đồng. Với mức giảm giá của BMW 740Li 2019 hay KIA Quoris có thể giúp khách hàng mua thêm được chiếc sedan Nissan Almera, Toyota Vios, Hyundai Accent, Kia Cerato, Honda City, Mazda2 hay hatchback Suzuki New Swift, VinFast Fadil, Hyundai Grand i10…
Không đứng ngoài cuộc chơi, Subaru Việt Nam cũng công bố chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho khách mua xe Forester đến hết tháng 10/2021, giúp giá bán xe chỉ còn từ từ 899 triệu đồng.

Cụ thể, khách hàng mua Subaru Forester i-L tiết kiệm được 229 triệu, giá bán xe chỉ còn 899 triệu đồng; Subaru Forester i-S tiết kiệm được 169 triệu đồng, giá bán còn 1,049 tỷ đồng; Subaru Forester i-S EyeSight tiết kiệm được 144 triệu đồng, giá bán còn 1,144 tỷ đồng.

Ngoài hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, khách hàng còn được nhận thêm quà tặng phụ kiện là màn hình đa phương tiện kết nối Apple CarPlay và Android Auto, gập gương tự động, khóa cửa tự động tích hợp cảnh báo an ninh thông minh.

Thậm chí, mẫu xe Nissan Almera vừa ra mắt thị trường cũng được nhà phân phối VAD giảm 40 triệu đồng trong tháng 9 này cho tất cả 4 phiên bản, giúp giá bán xe chỉ còn từ 708 triệu đồng…

Xe sản xuất lắp ráp trong nước ưu đãi hơn 130 triệu đồng

Với các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước, từ đầu tháng 8, Honda Việt Nam cũng triển khai chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua CR-V. Hiện giá bán CR-V dao động từ 998 triệu đến 1,138 tỷ đồng, khách hàng mua xe có thể tiết kiệm tương ứng từ 99,8 triệu đến 136,5 triệu đồng từ chương trình này.

Cũng trong dịp này, Mazda Việt Nam ưu đãi hàng loạt mẫu xe với mức cao nhất đến 120 triệu đồng. Cụ thể, Mazda CX-8 được hỗ trợ 120 triệu cho bản Deluxe, gồm ưu đãi trực tiếp giá 70 triệu đồng, cùng gói phụ kiện nâng cấp trị giá 50 triệu đồng, sau giảm giá CX8- Deluxe chỉ còn 929 triệu đồng.
Đồng thời hỗ trợ tương đương 50% lệ phí trước bạ đối với các phiên bản New Mazda CX-5 2.0, giá bán sau ưu đãi còn từ 798 triệu; Mazda6 được hỗ trợ 85 triệu, giúp giá bán xe chỉ còn từ 829 triệu đồng; New Mazda2 và All-New Mazda3 cũng được hỗ trợ tương đương với 50% lệ phí trước bạ, trong đó All-New Mazda3 có mức hỗ trợ đến 60 triệu đồng, giúp giá bán xe còn từ 669 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Kia Việt Nam cũng hỗ trợ 100 triệu đồng cho khách mua Kia Sorento (All New), gồm giảm giá và tặng bảo hiểm vật chất, qua đó giá sau ưu đãi chỉ còn từ 999 triệu đồng. Đặc biệt, mẫu xe luôn nằm trong Top các mẫu xe bán chạy nhất thị trường là Kia Cerato cũng được hỗ trợ 65 triệu đồng, tương đương 100% phí trước bạ, giá bán sau ưu đãi còn từ 499 triệu đồng và được cho là mức giá hấp dẫn nhất phân khúc C-sedan hiện nay.
Ford Việt Nam cũng đang ưu đãi 50 triệu đồng cho tất cả các phiên bản Ford EcoSport lắp ráp trong nước, nhưng các đại lý mạnh tay hơn giảm đến 80 triệu cho Ecosport 1.5L AT Titanium, giảm 66 triệu cho EcoSport Titanium 1.0L Ecoboost. Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng ưu đãi 20 triệu cho một số phiên bản Ford Ranger.
Đặc biệt, với Toyota Vios, một trong mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan B trong tháng 9 này cũng tiếp tục ưu đãi 26,5 triệu đồng cho Vios G và 21 triệu đồng cho Vios E CVT/MT. Hay, Mitsubishi Xpander bán chạy nhất phân khúc MPV hàng tháng cũng đang ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương đương từ 28 đến 32 triệu đồng…

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và việc thực hiện giãn cách xã hội đang diễn ra ở nhiều tỉnh thành phố trong cả nước khiến sức tiêu thụ toàn thị trường ô tô trong tháng 7 vừa qua chỉ đạt 16.035 xe các loại, giảm 32% so với tháng trước.

Còn theo nhiều đại lý bán xe ở Hà Nội, cũng do dịch COVID-19 khiến nguồn tài chính của người tiêu dùng sụt giảm, để vừa hỗ trợ khách hàng vừa kích cầu trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều hãng xe, đại lý đã thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá xe hàng trăm triệu đồng nhưng cũng không thể thúc đẩy được doanh số bán hàng.

Mitsubishi Xpander - mẫu MPV bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam cũng đang được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương từ 28 đến 32 triệu đồng. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Theo các liên doanh ô tô, hiện tại nguồn cung xe không thiếu và sẵn sàng bàn giao cho khách hàng, nhưng sức mua giảm khiến lượng hàng tồn kho tăng cao dù nhà máy đã hoạt động cầm chừng nên buộc các hãng xe, đại lý phải giảm giá để quay vòng đồng vốn và nhường sân bãi cho xe mới.
Đặc biệt, trong đợt giảm giá mạnh này thường rơi vào những mẫu xe kén khách và sản xuất cách đây khá lâu, để càng lâu càng mất giá nên doanh nghiệp phải đẩy hàng tồn kho để chuẩn bị cho mẫu mới hay phiên bản mới trong thời gian tới…

Nhiều chuyên gia kinh tế dự báo, cùng diễn biến của dịch COVID-19 như hiện nay, doanh số bán ô tô trong tháng 8/2021 có thể tiếp tục giảm do tháng này trùng với tháng "Ngâu" người dân hạn chế mua sắm trong tháng khoảng thời gian này.

Từ nay đến hết năm 2021, thị trường ô tô Việt Nam vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn do tác động từ dịch bệnh nên sức tiêu thụ xe rất khó có thể tăng trưởng như mong đợi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục