Ấn Độ với tham vọng trở thành quốc gia dẫn đầu về logistics toàn cầu

20:40' - 16/12/2023
BNEWS Lĩnh vực logistics sẽ là nền tảng trong nỗ lực nhằm đưa GDP Ấn Độ tăng gấp 10 lần từ 3.500 tỷ USD lên 35.000 tỷ USD vào năm 2047.
Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 16/12, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal đã công bố dự án Tạo điều kiện phát triển ngành logistics trên tất cả các bang (LEADS) năm 2023 tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan.

Sự kiện ra mắt dự án này đánh dấu một thời điểm quan trọng trong tầm nhìn của Ấn Độ về tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và nhấn mạnh vai trò then chốt của ngành logistics trong việc đạt được các mục tiêu đầy tham vọng.

 
Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Piyush Goyal đã nhấn mạnh tiềm năng chuyển đổi của LEADS đối với nền kinh tế quốc gia. Ông nêu rõ: “Lĩnh vực logistics sẽ là nền tảng trong nỗ lực của chúng ta nhằm đưa GDP Ấn Độ tăng gấp 10 lần từ 3.500 tỷ USD lên 35.000 tỷ USD vào năm 2047. Đó là sứ mệnh chung. Lĩnh vực logistics có thể sẽ đóng một trong những vai trò quan trọng nhất để biến điều đó thành hiện thực”.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Goyal cũng đã nhấn mạnh tầm nhìn rộng hơn của chính phủ nhằm thúc đẩy Ấn Độ vào quỹ đạo tăng trưởng cao bằng cách tận dụng lĩnh vực logistics.

LEADS được định vị là chất xúc tác để hợp lý hóa các hoạt động logistics ở các bang khác nhau, nâng cao hiệu quả, giảm tắc nghẽn và thúc đẩy lĩnh vực này lên tầm cao mới.

Tại sự kiện này, ban tổ chức đã công bố báo cáo LEADS toàn diện cho năm 2023, cung cấp những hiểu biết sâu sắc về tình trạng hậu cần hiện tại và vạch ra các sáng kiến chiến lược nhằm nâng cao sự đóng góp của ngành vào tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ.

LEADS 2023 dự kiến giải quyết những thách thức chính mà ngành logistics phải đối mặt, thúc đẩy kết nối liền mạch giữa các bang và tối ưu hóa sự di chuyển của hàng hóa.

Việc công bố sáng kiến này phù hợp với cam kết của Chính phủ Ấn Độ trong việc tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp, thúc đẩy thương mại và phát triển kinh tế. Đây cũng là minh chứng cho quyết tâm của Ấn Độ trở thành quốc gia dẫn đầu về logistics toàn cầu và là nhân tố chủ chốt trong động lực phát triển của thương mại quốc tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục