An Giang cách ly tập trung 33 trường hợp tiếp xúc gần với người trên du thuyền

17:20' - 14/03/2020
BNEWS Chiều 14/3, ông Từ Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, 33 người ở thị xã Tân Châu có tiếp xúc gần với du khách trên tàu du lịch Bassac Pandaw đã được cách ly tập trung.
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình (bìa phải) cùng đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Công Mạo-TTXVN

Chiều 14/3, ông Từ Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, 33 người ở thị xã Tân Châu có tiếp xúc gần với du khách trên tàu du lịch Bassac Pandaw (tên quốc tế là du thuyền Viking Cruise Journey) đã được cách ly tập trung tại Đại đội Bộ binh 6 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang) đóng tại xã Vĩnh Hòa, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.

Trước đó, trong chiều 13/3, UBND thị xã Tân Châu đã tổ chức cuộc họp khẩn nhằm kịp thời xử lý y tế đối với những trường hợp tiếp xúc gần với du khách trên tàu du lịch Bassac Pandaw, trong đó, có một 1 nữ du khách 65 tuổi, quốc tịch Anh đi trên du thuyền Bassac Pandaw đã được phía Campuchia công bố dương tính với virus SARS-CoV-2.
Theo báo cáo của UBND thị xã Tân Châu, ngày 6/3, tàu du lịch Bassac Pandaw (du thuyền Viking Cruise Journey) mang số hiệu SG-6342 thuộc sở hữu Công ty Pandaw Cruise PTE LTD (trụ sở Văn phòng đại diện tại: 78/9 Nguyễn Văn Tố, phường Tân Thành, Tân Phú, Thành phố  Hồ Chí Minh), trên hành trình đi từ cảng Mỹ Tho (Tiền Giang) ngày 4/3 đến Cửa khẩu Quốc tế Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) và làm thủ tục xuất cảnh đi Campuchia ngày 06/3/2020. Trên tàu có 33 thuyền viên, 29 hành khách người nước ngoài.
Trước khi xuất cảnh đi Campuchia, tàu du lịch Bassac Pandaw có đưa khách lên bờ thuộc địa phận thị xã Tân Châu và đi xe lôi tham quan thị xã Tân Châu trong thời gian khoảng 45 phút, trong đó, đoàn du khách có thăm quan 1 bè nuôi cá tại phường Long Châu và nhà 1 hộ dân tại cồn Vĩnh Hòa (thị xã Tân Châu), sau đó lên du thuyền nghỉ đêm.
Ngay sau khi có thông tin chính thức, tối 10/3, UBND thị xã Tân Châu đã chỉ đạo ngành chức năng phối hợp với địa phương nắm danh sách đoàn xe lôi chở đoàn khách tham quan thị xã Tân Châu gồm 31 người, 1 chủ bè cá tại phường Long Châu, 1 hộ dân tại cồn Vĩnh Hòa (thị xã Tân Châu) có tiếp xúc gần với đoàn du khách để tiến hành giám sát y tế, kịp thời khử khuẩn xe lôi chở khách và ở các nơi đoàn đến tham quan.
Đến sáng 14/3, UBND thị xã Tân Châu đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang tổ chức thực hiện cách ly y tế tập trung đối với 33 người (31 người chở xe lôi, 1 chủ bè cá, 1 hộ dân cồn Vĩnh Hòa) có tiếp xúc gần người nhiễm virus SARS-CoV-2 và người nghi ngờ mắc bệnh COVID-19 tại Đại đội Bộ binh 6 – xã Vĩnh Hòa, thị xã Tân Châu.
Ông Huỳnh Quốc Thái, Chủ tịch UBND thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang) cho biết, hiện công tác cách ly tập trung đã hoàn thành và sức khỏe của những người này đều ổn định, không có các triệu chứng ho, nóng sốt.
Bên cạnh đó, UBND thị xã Tân Châu cũng đã thành lập tổ chỉ huy khu vực cách ly do một Phó Chủ tịch UBND thị xã làm tổ trưởng; chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương rà soát, lập danh sách những người có tiếp xúc gần (F2, F3) với những người đang được cách ly tập trung tại Đại đội Bộ binh 6; bước đầu, đã lập danh sách 94 người có tiếp xúc gần với những người này (trong đó có 15 học sinh, sinh viên) và đã thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại nhà theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
Ngoài ra, do hoàn cảnh của những người chở xe lôi là hộ nghèo, hộ khó khăn, UBND thị xã Tân Châu đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ gạo, mì gói, nhu yếu phẩm cho gia đình và có phương án hỗ trợ đảm bảo cuộc sống để họ yên tâm trong thời gian cách ly.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị các phương án sẵn sàng nếu có dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời mong muốn người dân trong tỉnh không nên hoang mang, lo lắng, hợp tác với các cơ quan chức năng trong việc khai báo tiếp xúc với cơ quan chức năng về những người có tiếp xúc gần với khách du lịch trên thuyền du thuyền Viking Cruise Journey để quản lý, phòng chống dịch bệnh COVID-19 một cách hiệu quả nhất./.

Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục