Andrew Puzder - người đầu tiên rút khỏi danh sách đề cử vào nội các của ông Trump

12:23' - 16/02/2017
BNEWS Rạng sáng 16/2 theo giờ Việt Nam, ông Andrew Puzder, người được Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử vào vị trí Bộ trưởng Lao động, đã chính thức rút lui trước khi được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm.
Andrew Puzder - người đầu tiên rút khỏi danh sách đề cử vào nội các của ông Trump. Ảnh: reuters

Thông báo trên được chính ông Puzder thông báo trên mạng xã hội, sau khi xuất hiện những cáo buộc liên quan tới lĩnh vực kinh doanh và đời sống cá nhân của ông Puzder.

Theo đó, nhiều người bày tỏ lo ngại về quan điểm của ông Puzder trong vấn đề lương tối thiểu, cũng như việc ông thừa nhận đã không làm tròn bổn phận đóng thuế.

Ông này cũng là người đầu tiên xin rút lui khỏi danh sách đề cử vào nội các của ông Trump.

Giới quan sát cho rằng những bê bối trong quá khứ có thể khiến ông Puzder không nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ phe Cộng hòa, dẫn đến thất bại trong quá trình phê chuẩn tại Thượng viện Mỹ.

Phản ứng trước thông tin này, Nghị sĩ đảng Cộng hòa Marco Rubio viết trên trang twitter của mình rằng: Ông Puzder đã làm đúng, việc rút lui khỏi đề cử Bộ trưởng Lao động là một lựa chọn khôn ngoan.

Trong khi đó, nghị sĩ Chuck Schumer của đảng Dân chủ đã miêu tả sự kiện trên là “một chiến thắng đối với người lao động Mỹ”.

Việc rút lui của ông Puzder diễn ra chỉ hai ngày sau khi phụ tá thân cận Michael Flynn của ông Trump xin từ chức Cố vấn An ninh Quốc gia do bị cáo buộc là nói dối các đồng nghiệp Nhà Trắng về mối quan hệ của ông này với các quan chức Nga.

Nhiều đề cử vào các vị trí nội các của Tổng thống Trump đã vấp phải sự phản đối trong thời gian qua.

Điển hình trong đó là đề cử Bộ trưởng Giáo dục của bà Betsy DeVos.

Trong cuộc bỏ phiếu ở Thượng viện, bà DeVos chỉ được phê chuẩn sau khi Phó Tổng thống Mike Pence buộc phải tham gia bỏ phiếu để phá vỡ thế bế tắc.

Đây là điều chưa từng có tiền lệ trong các phiên phê chuẩn nội các Tổng thống Mỹ trước đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục