Anh cấm cài đặt TikTok trên các thiết bị thuộc sở hữu cơ quan nhà nước và chính phủ

20:43' - 16/03/2023
BNEWS Ngày 16/3, Anh thông báo cấm cài đặt ứng dụng chia sẻ video TikTok - vốn thuộc sở hữu của Tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) trên các thiết bị thuộc sở hữu cơ quan nhà nước và chính phủ.
Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức. Trước Anh, một số nước như Mỹ, Canada, Bỉ và Ủy ban châu Âu (EC) đã ban bố lệnh cấm tương tự do lo ngại an ninh.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Trung tâm An ninh mạng của Anh (NCSC) tiến hành đánh giá. Phát biểu trước Quốc hội, Bộ trưởng Văn phòng Nội các, ông Oliver Dowden cho biết các thiết bị của cơ quan nhà nước và chính phủ sẽ chỉ được cài đặt ứng dụng của bên thứ ba trong một danh sách đã được cấp phép trước.

 
Ông nói thêm: "Chúng tôi cũng sẽ cấm cài đặt TikTok trên các thiết bị của cơ quan nhà nước và chính phủ, và quyết định có hiệu lực ngay lập tức".

Theo quan chức trên, quyết định cấm không áp dụng với các thiết bị cá nhân và sẽ có một số ngoại lệ đối với các trường hợp TikTok cần được dùng trên các thiết bị của chính phủ.

Trước đó trong tuần này, khi có thông tin về khả năng Anh đưa ra lệnh cấm trên, người phát ngôn của TikTok cho biết công ty này sẽ rất thất vọng, đồng thời khẳng định TikTok cam kết phối hợp với Chính phủ Anh để giải quyết bất kỳ mối quan ngại nào và sẽ thực hiện các biện pháp để bảo vệ hơn nữa dữ liệu người dùng châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục