Anh cần các giải pháp dài hạn cho các vấn đề năng lượng

21:11' - 06/04/2022
BNEWS Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson cho rằng nước này cần các giải pháp dài hạn để ổn định thị trường năng lượng và đầu tư nhiều hơn vào năng lượng hạt nhân cũng như năng lượng tái tạo.

Ngày 6/4, Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson cho rằng nước này cần các giải pháp dài hạn để ổn định thị trường năng lượng và đầu tư nhiều hơn vào năng lượng hạt nhân cũng như năng lượng tái tạo.

Ông Johnson cũng lưu ý có giới hạn cho các chương trình hỗ trợ ngắn hạn mà chính phủ có thể đưa ra để giúp người dân vượt qua giai đoạn giá năng lượng tăng cao.

 

Theo ông Johnson, chính phủ sẽ nỗ lực khắc phục một số vấn đề dài hạn. Ông Johnson cho rằng một sai lầm lớn là không đầu tư lâu dài vào điện hạt nhân và Anh cũng cần cấp bách hơn để đầu tư vào năng lượng tái tạo. Dự kiến Anh sẽ sẽ công bố chiến lược năng lượng ngày 7/4.
Trong một phát biểu trước đó, ông Johnson cho rằng phương Tây sẽ phải đối mặt với thời kỳ khó khăn nếu từ bỏ các nhà cung cấp năng lượng Nga và cần nhanh chóng chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo.

Thủ tướng Anh cho biết nước này sẽ đưa ra chiến lược an ninh năng lượng mới, trong đó tập trung vào việc sử dụng năng lượng hạt nhân và tất cả các nguồn năng lượng tái tạo, kể cả các nhà máy điện thủy triều, thủy điện và địa nhiệt ở Anh. Và cũng có thể tạm gia tăng sản lượng dầu và khí đốt ở các mỏ ngoài khơi của nước này.
Ngày 8/3, Chính phủ Anh thông báo nước này sẽ chấm dứt nhập khẩu dầu mỏ và các sản phẩm chế biến từ dầu mỏ của Nga vào cuối năm nay. Đáng chú ý, động thái trên của Anh không được áp dụng đối với khí đốt tự nhiên nhập khẩu từ Nga, vốn chiếm khoảng 4% nguồn cung ở Anh.
Động thái trên của Chính phủ Anh được đánh giá là có nguy cơ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng giá cả sinh hoạt ở nước này, với việc giá xăng và dầu diesel tăng cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục