Anh cần tiêm phòng cho 2 triệu người/tuần để ngăn làn sóng dịch thứ 3

12:09' - 29/12/2020
BNEWS Nếu không đạt được mục tiêu tiêm vaccine này, số ca mắc, ca nhập viện, ca bệnh nặng và ca tử vong trong năm 2021 có thể đều vượt các con số của năm 2020.

Nước Anh cần phải tiêm vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cho 2 triệu người mỗi tuần mới có thể tránh được làn sóng dịch bệnh thứ ba. Đây là khuyến cáo được đưa ra trong một nghiên cứu của Đại học Y học nhiệt đới và Vệ sinh dịch tễ London.

Theo nghiên cứu, kịch bản duy nhất được xem là giúp giảm số ca mắc COVID-19 phải điều trị tích cực xuống dưới các mức từng được ghi nhận trong làn sóng dịch thứ nhất là Anh phải áp dụng các biện pháp can thiệp nghiêm ngặt nhất, tức là nâng mức giãn cách xã hội lên cấp độ 4 trên toàn vùng England, đóng cửa các trường học trong tháng 1/2021 và mỗi tuần tiêm phòng cho 2 triệu người.

Nếu không đạt được mục tiêu tiêm vaccine này, số ca mắc, ca nhập viện, ca bệnh nặng và ca tử vong trong năm 2021 có thể đều vượt các con số của năm 2020.

Nghiên cứu trên chưa được giới chuyên gia thẩm định.

Đầu tháng 12 này, Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai tiêm vaccine do hai hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) phối hợp phát triển. Ngày 24/12, Chính phủ Anh cho biết đã có 600.000 người tại Anh được tiêm mũi vaccine đầu tiên kể từ khi chiến dịch tiêm phòng vaccine COVID-19 bắt đầu được thực hiện.

Cuối tuần qua, truyền thông đưa tin cơ quan quản lý dược phẩm Anh sẽ chính thức cấp phép sử dụng vaccine của tập đoàn dược phẩm AstraZeneca/Đại học Oxford (Anh) trong những ngày tới và dự kiến triển khai tiêm phòng vaccine này từ ngày 4/1/2021.

Thủ tướng Anh Boris Johnson và các cố vấn khoa học cảnh báo biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 đang lây lan nhanh tại nước này và biến thể này có khả năng lây nhiễm cao hơn 70% so với chùng gốc, dù được cho là không dẫn đến tỷ lệ bệnh nặng hoặc tử vong cao hơn.

Để ngăn chặn virus tiếp tục lây lan, Chính phủ Anh đã siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội tại London và khu vực Đông Nam vùng England./.

>>Pfizer bàn giao vaccine cho 8 quốc gia EU muộn hơn kế hoạch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục