Anh chi 125 triệu USD cho 9 trung tâm nghiên cứu và đào tạo AI

08:02' - 14/02/2024
BNEWS Chính phủ Anh sẽ đầu tư hơn 100 triệu bảng (tương đương 125 triệu USD) để xây dựng 9 trung tâm mới nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) và đào tạo các chuyên gia quản lý công nghệ này.

Bộ trưởng Công nghệ Anh Michelle Donelan nhấn mạnh: "AI đang phát triển rất nhanh nhưng chúng ta đã chứng minh rằng con người cũng có thể tiến bước nhanh như vậy. Bằng cách áp dụng cách tiếp cận linh hoạt, theo từng ngành cụ thể, chúng tôi đã bắt đầu nhận diện và phương hướng kiểm soát rủi ro ngay lập tức".

 

Theo kế hoạch, gần 90 triệu bảng sẽ được chuyển tới các trung tâm nghiên cứu tập trung vào việc ứng dụng AI trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, hóa học và toán học, đồng thời hợp tác với Mỹ về phát triển AI một cách có trách nhiệm.

Ngoài ra, 10 triệu bảng nữa sẽ được dùng để hỗ trợ các cơ quan quản lý giải quyết những vấn đề liên quan rủi ro khi ứng dụng và khai thác các cơ hội của AI, chẳng hạn như phát triển các công cụ thiết thực để giám sát nguy cơ trong các lĩnh vực từ viễn thông và y tế đến tài chính và giáo dục.

Tháng 11/2023, Anh đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh quốc tế về ứng dụng an toàn AI. Hơn 25 quốc gia tham dự sự kiện này đã cùng ký kết Tuyên bố Bletchley, thể hiện nỗ lực hợp tác giữa các nước nhằm thiết lập khuôn khổ đảm bảo rằng các công nghệ AI được phát triển và sử dụng một cách có trách nhiệm và an toàn trên toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục