Lenovo: Trí tuệ nhân tạo sẽ vực dậy thị trường PC thế giới

11:18' - 04/02/2024
BNEWS Lenovo, một trong những nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới, dự đoán việc trang bị thêm công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào các máy tính để bàn (PC) có thể vực dậy thị trường thế giới.

Trả lời phỏng vấn tờ Nikkei Asia, Chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Lenovo, Amar Babu, cho biết “gã khổng lồ” PC đã “bắt đầu cảm nhận sự phục hồi”, đồng thời cho biết thêm sự phấn kích đang lan rộng trong ngành công nghiệp máy tính, liên quan tới AI.

 

Theo kết quả sơ bộ của nhà nghiên cứu thị trường Mỹ IDC, lượng xuất xưởng PC toàn cầu vào năm 2023 đã giảm 13,9% so với năm trước, đánh dấu năm sụt giảm thứ hai liên tiếp. Cho đến nay, nhu cầu về PC, vốn đã tăng vọt trong giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19 do hình thức làm việc tại nhà và học tập từ xa được áp dụng nhanh chóng, vẫn chưa phục hồi hoàn toàn.

Ông Babu cho biết việc điều chỉnh lượng hàng tồn kho đang được quan sát thấy trên thị trường PC. Lenovo lạc quan một cách thận trọng về dự báo tăng trưởng và tin rằng “điều tồi tệ nhất đã qua”.

Theo tiết lộ của Nikkei Asia, các công ty công nghệ Mỹ, như Microsoft và Intel, đang phát triển một loại PC AI mới, cho phép người dùng sử dụng AI hiệu quả bằng cách hỗ trợ quá trình xử lý dữ liệu trên chính các thiết bị này. Ông Babu nói Lenovo đang “tập trung rất nhiều vào việc xây dựng chiến lược AI”, bằng cách hợp tác với các công ty công nghệ của Mỹ.

Ông tin tưởng PC AI sẽ “đưa khách hàng quay trở lại, để làm mới những chiếc PC" mà họ đã mua trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Theo chia sẻ của nhà lãnh đạo Lenovo, ngoài hoạt động kinh doanh thiết bị, chẳng hạn như PC và điện thoại thông minh, tập đoàn công nghệ của Trung Quốc còn điều hành nhiều lĩnh vực kinh doanh khác, bao gồm sản xuất phần cứng doanh nghiệp, như máy chủ và dịch vụ công nghệ thông tin.

Ông Babu tin rằng sự lan rộng của AI tạo sinh sẽ nâng cao nhu cầu về mọi thứ, từ dịch vụ đám mây đến máy chủ doanh nghiệp và cả thiết bị cá nhân. Về hoạt động kinh doanh của Lenovo tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ông nói Lenovo sẽ tăng cường nỗ lực phát triển thị trường Ấn Độ, sau các thị trường như Nhật Bản, Australia và Đông Nam Á, nơi tập đoàn đang là nhà bán PC hàng đầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục