Anh cho phép thanh toán tiền mua khí đốt của Nga qua Gazprombank

18:55' - 22/04/2022
BNEWS Bộ Tài chính Vương quốc Anh ngày 22/4 thông báo cho phép thanh toán tiền mua khí đốt của Nga thông qua ngân hàng Gazprombank đến ngày 31/5.

Thông báo nêu rõ quyết định có hiệu lực từ ngày 21/4 đến hết ngày 31/5/2022.

Theo đó, cho phép một cá nhân hoặc một công ty tiếp tục thanh toán tiền mua khí đốt theo các hợp đồng bắt đầu được thực hiện từ trước ngày 21/4, đồng thời cho phép mở hoặc đóng các tài khoản ngân hàng liên quan hoạt động thanh toán này. Động thái này nhằm đảm bảo nguồn cung khí đốt cho Liên minh châu Âu (EU).
Anh áp đặt trừng phạt Gazprombank từ ngày 24/3 vừa qua liên quan chiến dịch đặc biệt của Nga tại Ukraine.

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch này, Anh đã áp đặt trừng phạt đối với hơn 1.200 chính khách, doanh nhân, quan chức, nhà báo và doanh nghiệp của Nga, trong đó có khoảng 20 ngân hàng với tổng giá trị tài sản 940 tỷ bảng Anh.
Ngoại trưởng Anh Lizz Truss trước đây cho biết hơn 60% dự trữ ngoại tệ của Nga, tức hơn 350 tỷ USD, bị đóng băng do các biện pháp trừng phạt của phương Tây liên quan xung đột tại Ukraine.
Liên quan vấn đề trên, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cùng ngày 22/4 cho biết nhiều nước EU lo ngại về kế hoạch áp đặt cấm nhập khẩu dầu của Nga. Ông Le Maire thừa nhận cần phải thống nhất lập trường của các nước EU đối với dự thảo cấm nhập khẩu dầu của Nga và việc này phải mất vài tuần./.

>>>Hà Lan, Đức lên kế hoạch sản xuất khí đốt chung

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục