Cuối năm 2023, Italy có thể không phụ thuộc nhập khẩu khí đốt của Nga

13:56' - 22/04/2022
BNEWS Bộ trưởng Chuyển đổi sinh thái Italy Roberto Cingolani ngày 21/4 cho biết, nước này có thể bắt đầu gần như "hoàn toàn độc lập" với nhập khẩu khí đốt của Nga vào nửa cuối năm 2023.
Đó sẽ là một sự thay đổi nhanh chóng đối với Italy, quốc gia nhập khẩu hơn 40% nguồn cung cấp khí đốt từ Nga trước cuộc khủng hoảng Ukraine .

Cùng với các nước Liên minh châu Âu (EU) khác, Italy đã ban hành các biện pháp trừng phạt Nga trên nhiều lĩnh vực vì cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng không có khí đốt.

 
Ông Cingolani cho biết, chính phủ sẽ giảm đáng kể nhập khẩu khí đốt từ Nga bằng cách tối đa hóa nhập khẩu từ các nhà cung cấp hiện tại, ký kết các hợp đồng khí đốt mới và nâng cao năng lực của nước này trong quá trình chuyển đổi khí đốt tự nhiên hóa lỏng trở lại dạng khí có thể sử dụng được.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Italy Luigi Di Maio khẳng định Chính phủ Italy đã kịp thời hành động để đa dạng hóa nguồn cung, ngăn chặn căng thẳng gia tăng trên thị trường năng lượng toàn cầu, thúc đẩy hợp tác với các đối tác chiến lược ở Địa Trung Hải và xa hơn nữa.

Ông Di Maio cho biết thêm trong vài tuần qua, ông đã đến thăm các nước Algeria, Qatar, Angola, Cộng hòa Congo, Mozambique và Azerbaijan với mục đích phát triển hơn nữa hợp tác năng lượng với các nhà cung cấp hiện có tiềm năng lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục