Anh công bố chương trình mới về hỗ trợ việc làm

20:55' - 24/09/2020
BNEWS Theo chương trình, các lao động phải đảm bảo làm việc ít nhất 1/3 số giờ làm bình thường của họ và được người sử dụng lao động trả 1/3 lương.

Ngày 24/9, Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak công bố chương trình mới về hỗ trợ việc làm nhằm giảm tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, theo đó sẽ hỗ trợ lương cho các lao động duy trì ít nhất 1/3 số giờ làm việc bình thường.

Phát biểu trước Quốc hội, ông Sunak cho biết chương trình trên sẽ kéo dài 6 tháng, bắt đầu từ tháng 11 tới và áp dụng đối với tất cả doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong khi đó, các doanh nghiệp lớn sẽ được hỗ trợ theo chương trình này nếu doanh thu của họ giảm trong thời gian khủng hoảng đại dịch.

Theo chương trình, các lao động phải đảm bảo làm việc ít nhất 1/3 số giờ làm bình thường của họ và được người sử dụng lao động trả 1/3 lương. Sau đó, chính phủ cùng với người sử dụng lao động sẽ tăng lương cho những người này để bù lại 2/3 mức lương bị mất do giảm giờ làm.    

Kế hoạch trên được công bố khi Chương trình duy trì việc làm do COVID-19 (CJRS) của Anh hiện nay sẽ hết hạn vào cuối tháng 10 tới. Kinh phí dự kiến của chương trình này rơi vào khoảng 50 tỷ bảng Anh (64 tỷ USD). Theo CJRS, chính phủ hỗ trợ những người sử dụng lao động 80% lương trả cho những lao động tạm nghỉ.

Sau khi Bộ trưởng Sunak công bố chương trình mới, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết chính phủ nước này đang nỗ lực nhằm bảo vệ việc làm bằng cách triển khai những biện pháp mới “có tính sáng tạo”, đồng thời tăng cường kiểm soát dịch bệnh COVID-19./.

>>Ấn Độ mất 6,6 triệu việc làm cổ cồn trắng chuyên nghiệp


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục