Anh hướng tới trở thành “trung tâm công nghệ toàn cầu” hậu Brexit

10:14' - 28/06/2021
BNEWS Anh và Singapore sẽ khởi động tiến trình đàm phán về thỏa thuận thương mại số vào ngày 28/6.

Thỏa thuận này là một phần trong cuộc chạy đua của London nhằm mục đích trở thành một “trung tâm công nghệ toàn cầu” hậu Brexit.
Kể từ khi hoàn thành kế hoạch rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) hồi cuối năm 2020, Anh đã tích cực thúc đẩy các thỏa thuận thương mại mới, đặc biệt là với những quốc gia ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, trong đó có thỏa thuận mới được ký kết gần đây nhất với Australia.
Thương mại số được London đánh giá có vai trò chủ chốt nhằm hỗ trợ các công ty công nghệ của Anh tận dụng những cơ hội đầu tư ở nước ngoài để nỗ lực tạo điều kiện phục hồi trong giai đoạn hậu COVID-19.

Theo Chính phủ Anh, bất cứ thỏa thuận nào với Singapore đều có thể dỡ bỏ các rào cản đối với thương mại số và cho phép các nhà xuất khẩu của Anh mở rộng phạm vi hoạt động vào các thị trường công nghệ cao. Tiến trình đàm phán song phương sẽ được khởi động tại một hội nghị trực tuyến.
Bộ trưởng Thương mại Anh Liz Truss nhấn mạnh: “Một thỏa thuận quan trọng với Singapore sẽ giữ nước Anh ở vị trí tiên phong trong cuộc cách mạng công nghệ, đảm bảo rằng chúng tôi đi đầu trong thương mại số và những lĩnh vực như công nghệ tài chính và an ninh mạng”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục