Anh lên kế hoạch tài trợ cho một nhà máy điện hạt nhân mới

13:05' - 18/10/2021
BNEWS Chính phủ Anh sẽ công bố kế hoạch tài trợ cho một nhà máy điện hạt nhân mới trước cuộc bầu cử năm 2024 nhằm giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
Tờ The Telegraph mới đây đưa tin Chính phủ Anh sẽ công bố kế hoạch tài trợ cho một nhà máy điện hạt nhân mới trước cuộc bầu cử năm 2024 như một phần của chiến lược Net Zero (giảm đáng kể hoạt động sử dụng nhiên liệu hóa thạch).

Một phát ngôn viên của chính phủ cho biết Anh đang tìm cách thông qua ít nhất một dự án hạt nhân quy mô lớn nữa trong vài năm tới để tăng cường an ninh năng lượng và tạo hàng nghìn việc làm.

Cuộc khủng hoảng năng lượng gần đây tại châu Âu và tình trạng thiếu nhiên liệu tại Anh càng làm lộ rõ tình trạng phụ thuộc quá nhiều vào năng lượng hóa thạch và thúc đẩy London hướng tới sản xuất năng lượng sạch tái tạo.

Báo cáo của The Telegraph cho biết một nhà máy điện hạt nhân dự kiến được xây dựng tại Suffolk, miền Đông nước Anh, sẽ là lựa chọn hàng đầu để nhận được nguồn vốn. Đầu tháng này, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho nước này đang đặt mục tiêu sản xuất "điện sạch" vào năm 2035 như một phần trong mục tiêu giảm mức phát thải xuống 0.

Cụ thể, Thủ tướng Johnson sẽ sớm công bố mục tiêu đến năm 2035 sẽ "xanh hóa" hoàn toàn các nguồn điện năng sử dụng tại nước này, qua đó tập trung vào các nguồn năng lượng tái tạo trong bối cảnh Chính phủ Anh đang tìm cách giảm sự phụ thuộc vào khí đốt và các nhiên liệu hóa thạch khác.

Để đạt được mục tiêu tham vọng kể trên, Anh cần thúc đẩy đáng kể tăng trưởng sản xuất điện gió ngoài khơi và công suất điện hạt nhân để đảm bảo cung cấp đủ điện năng cơ sở, thích ứng với những thay đổi trong cả cung và cầu điện năng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục