Anh sẽ dỡ bỏ các rào cản thương mại kỹ thuật số

10:39' - 20/09/2021
BNEWS Anh sẽ tìm cách dỡ bỏ các rào cản thương mại kỹ thuật số để giúp các doanh nghiệp xuất khẩu dịch vụ của mình.

Bộ trưởng Thương mại Quốc tế mới được bổ nhiệm của Vương quốc Anh Anne-Marie Trevelyan ngày 20/9 cho biết nước này sẽ tìm cách dỡ bỏ các rào cản thương mại kỹ thuật số để giúp các doanh nghiệp xuất khẩu dịch vụ của mình.
Tuần trước, Bộ Thương mại Quốc tế Anh đã công bố một báo cáo dự đoán các xu hướng trong thương mại toàn cầu đến năm 2050, trong đó dự báo rằng nhu cầu đối với các dịch vụ kỹ thuật số sẽ tăng hai lần trong thập niên tới.
Phát biểu tại một cuộc họp trực tuyến tại Tuần lễ Công nghệ London, bà Trevelyan cho hay nước Anh phụ thuộc vào thương mại điện tử, song các doanh nghiệp nước này phải đối mặt với các rào cản kỹ thuật số tại các nước có chủ nghĩa bảo hộ thương mại.

Bà Trevelyan bày tỏ mong muốn Anh sẽ phá bỏ những rào cản này và mở đường cho những cơ hội mới, thú vị cho doanh nghiệp và người tiêu dùng Anh, theo đó nước này có thể chứng kiến năng suất, việc làm và tăng trưởng được cải thiện.
Các thỏa thuận thương mại thường tập trung vào việc dỡ bỏ các rào cản thương mại hàng hóa, nhưng kể từ khi rời Liên minh châu Âu (EU), Anh đã tìm cách đưa vào các thỏa thuận về thương mại kỹ thuật số và các tiêu chuẩn chung trong dịch vụ chuyên nghiệp vào  để thúc đẩy tăng trưởng lĩnh vực dịch vụ.
Bà Trevelyan sẽ sử dụng bài phát biểu đầu tiên của mình kể từ khi nhậm chức hồi tuần trước làm căn cứ để lập kế hoạch cho Bộ, trong nỗ lực định hình chính sách kỹ thuật số quốc tế. Điều này sẽ bao gồm việc thiết lập sự hợp tác về thương mại kỹ thuật số thông qua các hiệp định thương mại tự do.
Việc tăng cường bảo vệ người tiêu dùng và sở hữu trí tuệ, và thúc đẩy sự phát triển của các hệ thống thương mại kỹ thuật số như hợp đồng điện tử cũng ở trong số các kế hoạch mà bà Trevelyan sẽ đưa ra.
Bộ Thương mại Quốc tế Anh cũng muốn hỗ trợ các doanh nghiệp sử dụng dữ liệu để giao dịch quốc tế đơn giản hơn và rẻ hơn bằng cách ủng hộ các luồng dữ liệu xuyên biên giới tự do và đáng tin cậy.

Bộ trên cho biết lĩnh vực kỹ thuật số đã đóng góp 150,6 tỷ bảng Anh (hơn 205 tỷ USD) cho nền kinh tế Vương quốc Anh vào năm 2019 và sử dụng 4,6% lực lượng lao động nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục