Anh sẽ hỗ trợ 32 triệu USD giúp ASEAN tăng trưởng kinh tế và xóa đói giảm nghèo

16:22' - 13/07/2023
BNEWS Anh dự kiến sẽ công bố khoản tài trợ lên đến 25 triệu bảng Anh (32 triệu USD) hỗ trợ ASEAN thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xóa đói giảm nghèo.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 56 (AMM-56) và các hội nghị liên quan tại Indonesia, Ngoại trưởng Anh James Cleverly dự kiến sẽ công bố khoản tài trợ lên đến 25 triệu bảng Anh (32 triệu USD) hỗ trợ ASEAN thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xóa đói giảm nghèo.

Trao đổi với báo giới ngày 13/7, Ngoại trưởng Clerverly cho biết an ninh và kinh tế của Vương quốc Anh và Đông Nam Á liên kết chặt chẽ hơn bao giờ hết. Đó là lý do Anh đang phát triển mối quan hệ lâu dài với các thị trường năng động, tăng trưởng nhanh trong khu vực này.

 

Ngoại trưởng Clerverly nêu rõ Anh ủng hộ một ASEAN thống nhất, vững mạnh - yếu tố rất quan trọng đối với sự thịnh vượng và ổn định của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Anh coi khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương là ưu tiên trong chính sách đối ngoại. Chuyến công tác của ông Cleverly là nỗ lực mới nhất của Vương quốc Anh nhằm củng cố quan hệ bền chặt với khu vực Đông Nam Á.

Giới quan sát nhận định nhân dịp chuyến công tác này Ngoại trưởng Anh sẽ nêu bật sự hợp tác với ASEAN trong nhiều vấn đề, trong đó có việc phối hợp với lực lượng hải quân trên toàn khu vực để cung cấp khóa huấn luyện an ninh hàng hải nhằm đảm bảo các tuyến đường vận chuyển quan trọng.

Anh cũng thể hiện mong muốn thắt chặt hơn nữa quan hệ với ASEAN thông qua việc tham gia các cuộc họp cấp bộ trưởng quốc phòng của các nước ASEAN với các đối tác ở Thái Bình Dương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục