Anh sẽ từ chối thị thực đối với lao động trình độ thấp

07:48' - 20/02/2020
BNEWS Bộ Nội vụ Anh ngày 19/2 cho biết theo cơ chế nhập cư thời hậu Brexit mới được công bố, nước này sẽ không cấp thị thực cho các lao động trình độ thấp.

Cơ chế trên, có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, sẽ chấm dứt việc di chuyển tự do và xác định lại quyền kiểm soát biên giới Anh cũng như khôi phục lòng tin của dân chúng.

Tổng lượng người nhập cư sẽ giảm, khi an ninh siết chặt và các yêu cầu về kinh nghiệm cao hơn đối với người muốn nhập cư.

Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel cho biết hệ thống mới nhằm thu hút "những người giỏi nhất và thông minh nhất" đến Vương quốc Anh, thúc đẩy kinh tế và các cộng đồng, đồng thời giải phóng mọi tiềm năng của đất nước.

Theo bà Patel, kế hoạch trên sẽ thúc đẩy các chủ doanh nghiệp "từ bỏ" thói quen dựa vào "lao động giá rẻ" đến từ châu Âu và phải đầu tư vào việc giữ lại nhân viên của mình cũng như phát triển công nghệ tự động.

Theo hệ thống mới, các lao động lành nghề sẽ cần đáp ứng một số tiêu chí liên quan để được chấp nhận làm việc tại Anh.

Tất cả người xin nhập cư đều phải có một nơi chấp nhận làm việc và lương tối thiểu sẽ được ấn định ở mức 25.600 bảng Anh (33.231 USD).

Cơ chế mới cũng sẽ đối xử như nhau với các công dân thuộc Liên minh châu Âu (EU) hay không thuộc EU đến Anh sau khi quy định di chuyển tự do giữa Anh và EU chấm dứt vào cuối năm nay.

Trong khi đó, thị thực cho sinh viên sẽ dựa trên cách tính điểm và mở cho các công dân EU, đảm bảo rằng tài năng từ khắp toàn cầu sẽ được tiếp cận với các trường đại học hàng đầu thế giới tại Anh.

Các sinh viên muốn theo học tại Anh phải chứng minh rằng họ đã được một thể chế giáo dục chấp thuận và có thể tự trang trải chi phí tài chính cho việc học và sinh sống tại Anh, cũng như phải nói tiếng Anh thành thạo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục