Anh thí điểm sử dụng chứng nhận COVID-19 để mở lại các sự kiện thể thao

17:19' - 19/03/2021
BNEWS Chính phủ Anh đang cân nhắc việc cấp chứng nhận về COVID-19 và sẽ thử nghiệm liệu có thể sử dụng chứng nhận này để tổ chức các sự kiện thể thao hay không.

Ngày 19/3, Bộ trưởng Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Anh Oliver Dowden cho biết nước này sẽ sử dụng thí điểm chứng nhận liên quan COVID-19 để mở lại các cuộc thi đấu thể thao, nhấn mạnh rằng việc người hâm mộ trở lại cổ vũ các cuộc thi đấu mùa Hè năm nay là rất quan trọng đối với tương lai của ngành thể thao.

Trong tuyên bố, Bộ trưởng Dowden nêu rõ chính phủ đang cân nhắc việc cấp chứng nhận về COVID-19 và sẽ thử nghiệm liệu có thể sử dụng chứng nhận này để tổ chức các sự kiện thể thao hay không.

Ông cho biết bộ đã làm việc với các bên để tìm ra biện pháp tổ chức các sự kiện thể thao an toàn với sự tham gia của nhiều người, nhấn mạnh rằng ông "thực sự lo ngại" về tương lai của ngành thể thao nếu không làm được điều này trong mùa Hè năm nay.

Theo trang worldometers.info, Anh đã ghi nhận tổng cộng hơn 4,28 triệu ca nhiễm và gần 126.000 ca tử vong do COVID-19.

Cùng ngày, Thủ tướng Hungary Viktor Orban tuyên bố Hungary có thể khởi động giai đoạn đầu tiên nới lỏng các biện pháp hạn chế liên quan dịch COVID-19, sau khi có thêm 1 triệu người dân được tiêm phòng.

Phát biểu trên đài phát thanh, Thủ tướng Orban cho biết Hungary có khả năng sẽ ngừng áp đặt hạn chế vào mùa Hè này, khi các bệnh viện đủ sức ứng phó với làn sóng lây nhiễm. Thủ tướng Orban đặt mục tiêu tiến hành tiêm chủng ngừa COVID-19 cho người dân nhanh nhất có thể để mở cửa lại nền kinh tế. Năm ngoái, tăng trưởng kinh tế của Hungary giảm 5,1%.

Cho đến nay, có khoảng 1,5 triệu người Hungary đã được tiêm phòng COVID-19. Thủ tướng Orban nêu rõ sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế khi số người được tiêm phòng tăng lên 2,5 triệu người, tương đương 25% dân số.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Hungary cũng tái khẳng định sự ủng hộ đối với việc sử dụng vaccine của Trung Quốc và Nga. Hungary cũng là quốc gia đầu tiên trong Liên minh châu Âu (EU) phê duyệt sử dụng các loại vaccine này.

Theo trang worldometers.info, Hungary có gần 550.000 ca nhiễm và gần 17.900 ca tử vong do COVID-19./.

>>WHO lên tiếng về việc sử dụng “hộ chiếu vaccine điện tử”


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục