Anh tìm cách luật hóa các "mục tiêu xanh"

08:20' - 20/08/2020
BNEWS Chính phủ Anh sẽ luật hóa các mục tiêu về chất lượng không khí, giảm chất thải, đa dạng sinh học và nước sạch để chống biến đổi khí hậu, cải thiện môi trường và tái thiết nền kinh tế.

Các tiêu chí này sẽ được đưa vào một dự luật môi trường vốn được đề xuất năm 2019. Một khi các mục tiêu được luật hóa, các chính phủ hiện nay và tương lai của Anh đều sẽ phải tập trung cho các nỗ lực cải thiện môi trường.

Chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson luôn cam kết sẽ tái thiết nền kinh tế theo hướng "xanh hơn" khi quốc gia này nỗ lực hồi phục sau những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, vốn khiến kinh tế Anh suy giảm 20% trong quý II/2020. 

Bộ Môi trường, thực phẩm và nông thôn Anh cho biết các mục tiêu bảo vệ môi trường sẽ được áp dụng cho 4 lĩnh vực gồm không khí, chất thải, đa dạng sinh học và nước.

Một cơ quan giám sát môi trường mới, Cục Bảo vệ Môi trường, sẽ có trách nhiệm báo cáo về quá trình thực hiện các tiêu chí của chính phủ mỗi năm.

Cơ quan này cũng sẽ giám sát tiến độ của Anh hướng tới mục tiêu không còn khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2050.

Anh là nước đầu tiên trong Nhóm Các nền kinh tế phát triển (G7) cam kết thực hiện mục tiêu đưa lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính về mức “0” vào năm 2050, và là quốc gia tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên hợp quốc vào tháng 11/2021 sau khi sự kiện này trong năm nay bị hoãn do dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục