Ant Group nâng vốn đăng ký thêm 47%

15:34' - 11/10/2021
BNEWS Ant cho biết lượng vốn gia tăng nói trên đến từ việc “vốn hóa nguồn vốn dự trữ”, chứ không phải từ hoạt động huy động vốn, và công ty này cũng không có thêm nhà đầu tư mới nào.
Theo bản đăng ký kinh doanh công khai, tập đoàn dịch vụ tài chính Ant Group của Trung Quốc đã nâng vốn đăng ký thêm 47% từ 23,8 tỷ NDT lên 35 tỷ NDT (5,44 tỷ USD), trong bối cảnh “gã khổng lồ” công nghệ tài chính này đang tiếp tục tái cơ cấu theo yêu cầu của chính phủ.

Trong một thông báo ngày 11/10, Ant, công ty con của “ông lớn” thương mại điện tử Alibaba, cho biết động thái trên là nhằm hỗ trợ đà tăng trưởng của công ty và "tuân thủ các quy định liên quan và đáp ứng nhu cầu kinh doanh”.

Ant cho biết lượng vốn gia tăng nói trên đến từ việc “vốn hóa nguồn vốn dự trữ”, chứ không phải từ hoạt động huy động vốn, và công ty này cũng không có thêm nhà đầu tư mới nào.

Giới chức Trung Quốc hồi tháng Tư đã ra chỉ thị yêu cầu Ant thực hiện tái cơ cấu sâu rộng, sau khi đã chặn kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) trị giá cao kỷ lục 37 tỷ USD của công ty này vào tháng 11 năm ngoái. Đợt cải cách này khiến Ant phải chịu sự kiểm soát về quy định và những yêu cầu về vốn khắt khe hơn./.

>>Hướng phát triển mới của Tập đoàn Ant Group

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục