ANZ bị phạt vì cáo buộc lừa dối khách hàng trong tính phí thẻ tín dụng

08:28' - 31/05/2022
BNEWS Theo ASIC, khoảng 165.750 khách hàng của ANZ đã bị tính phí và phải trả lãi khi rút hoặc chuyển tiền từ các tài khoản thẻ tín dụng của họ trong khoảng thời gian từ tháng 5/2016 đến tháng 11/2018.
Ủy ban Đầu tư và Chứng khoán Australia - ASIC ngày 30/5 cho biết đã bắt đầu thực hiện quá trình phạt dân sự đối với tập đoàn ngân hàng Australia & New Zealand Banking Group (ANZ) do cáo buộc lừa dối khách hàng về các tài khoản thẻ tín dụng của họ.
Theo ASIC, khoảng 165.750 khách hàng của ANZ đã bị tính phí và phải trả lãi khi rút hoặc chuyển tiền từ các tài khoản thẻ tín dụng của họ trong khoảng thời gian từ tháng 5/2016 đến tháng 11/2018.
 
ASIC cho biết, trong một số trường hợp, các khách hàng bị tính phí hàng nghìn AUD. Theo Phó Chủ tịch ASIC, Sarah Court, nguyên nhân là do lỗi hệ thống và việc ANZ thiếu những nỗ lực nhằm xử lý triệt để các vấn đề.
ANZ đang xem xét các vấn đề mà ASIC đưa ra.
Theo ANZ, những vấn đề mà ASIC nêu ra liên quan đến một tình huống cụ thể, khi tiền được gửi vào tài khoản thẻ tín dụng để thanh toán dư nợ và tiền mặt được rút từ tài khoản này sau đó được tính là dư nợ, trước khi tiền gửi được xử lý.
Dù ngân hàng này đã giải quyết trên 10 triệu AUD (7 triệu USD) cho các khách hàng bị ảnh hưởng cho đến ngày 17/11/2018, ASIC vẫn đang chờ các yêu cầu từ tòa án trong việc giải quyết cho những khách hàng bị tính phí sai kể từ năm 2018./.

>>>Amazon "bắt tay" với JPMorgan Chase phát hành thẻ tín dụng Prime


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục