ANZ đối mặt với tình trạng giảm doanh thu

16:50' - 07/02/2022
BNEWS ANZ cho biết doanh thu từ các hoạt động thị trường yếu hơn hồi tháng 10/2021 sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh nửa đầu năm.
Tập đoàn ngân hàng Australia và New Zealand (ANZ) ngày 7/2 cho biết doanh thu giảm trong quý I tài khóa 2022 và cảnh báo về tác động từ hoạt động thị trường yếu hơn đến kết quả kinh doanh nửa đầu tài khóa.

ANZ không công bố lợi nhuận quý I và cho biết tỷ lệ doanh thu lãi thuần giảm 8 điểm cơ bản, nhưng nói thêm rằng lãi suất tại New Zealand tăng sẽ giảm sức ép trong quý II.

 
Các ngân hàng Australia đang đối mặt với tình trạng giảm doanh thu do sự cạnh tranh gay gắt trong hoạt động cho vay thế chấp, khi lãi suất tại Australia thấp kỷ lục trong giai đoạn bùng phát dịch. Ngân hàng đối thủ của ANZ là Westpac đã cảnh báo về doanh thu trong tuần trước.

ANZ cho biết doanh thu từ các hoạt động thị trường yếu hơn hồi tháng 10/2021 sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh nửa đầu năm, ngay cả khi hoạt động của bộ phận này trong những tháng sau đó diễn ra đúng theo xu hướng của tài khóa 2021.

Trong khi nợ xấu giảm 44 triệu AUD trong quý I, những điều chỉnh nhằm giảm phí cho khách hàng thương mại và khách hàng bán lẻ làm giảm lợi nhuận hoạt động hàng năm khoảng 140 triệu AUD.

Về hoạt động cho vay mua nhà, ANZ đã đạt tiến triển vững chắc trong việc cải thiện các hệ thống, với thời gian nộp hồ sơ cho các khoản vay hiện bằng với các ngân hàng lớn.

ANZ đã để mất dần thị phần thị trường cho vay mua nhà kể từ năm 2019 và hồi tháng 10 cho biết mục tiêu là tăng các khoản cho vay mua nhà lên mức bằng với các ngân hàng lớn vào cuối tài khóa này./.

>>>Sai phạm khi bán bảo hiểm, 2 chi nhánh của Allianz SE bị phạt 1,5 triệu AUD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục