Sai phạm khi bán bảo hiểm, 2 chi nhánh của Allianz SE bị phạt 1,5 triệu AUD

12:08' - 07/09/2021
BNEWS Một tòa án của Australia đã phạt các chi nhánh địa phương của công ty bảo hiểm Đức Allianz SE vì bán bảo hiểm du lịch cho những khách hàng không đủ điều kiện.

Cơ quan giám sát doanh nghiệp của Australia cho biết, một tòa án của nước này đã phạt các chi nhánh địa phương của công ty bảo hiểm Đức Allianz SE vì bán bảo hiểm du lịch cho những khách hàng không đủ điều kiện và không tiết lộ chính xác cách họ tính phí bảo hiểm trên các trang web của Expedia.

Ngày 6/9, hai chi nhánh của Allianz là Allianz Australia và AWP Australia đã bị phạt tổng cộng 1,5 triệu AUD (1,12 triệu USD) trong một vụ kiện dân sự do Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia (ASIC) đâm đơn vào tháng 9/2020.

Các chi nhánh này đã cam kết chi 10 triệu AUD vào tháng 10/2020 để bồi thường cho khoảng 31.500 khách hàng đã được bán bảo hiểm du lịch có khả năng là không chính xác thông qua trang web riêng của Allianz và Expedia.

Theo ASIC, Allianz Australia đã phát hành bảo hiểm du lịch trong khi AWP xử lý việc bán hàng của họ. Phó Chủ tịch ASIC, Sarah Court lưu ý: “Ngành bảo hiểm cần phải minh bạch và chính xác khi bán và quảng bá sản phẩm của họ”. ASIC cho biết, tòa án đã xem xét việc các công ty con của Allianz sớm chấp nhận sai phạm để quyết định hình phạt.

Công ty bảo hiểm Đức cho biết họ đã tự báo cáo về vấn đề trên vào năm 2018 và không phản đối hình phạt mà ASIC đưa ra. Allianz Australia và AWP Australia ủng hộ việc hoàn thiện vụ kiện này.

Ngoài ra, hai công ty này cũng phải đối mặt với các cáo buộc hình sự riêng biệt do việc đưa ra các báo cáo không chính xác trong giai đoạn từ năm 2016 tới năm 2018 trong quá trình chào bán các sản phẩm bảo hiểm du lịch trong nước và quốc tế./. 

>>>Các công ty bảo hiểm Mỹ sẽ tăng phí với những người chưa tiêm vaccine COVID-19?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục