APEC 2017: Sắp có cuộc thi phát triển phần mềm hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

19:46' - 28/04/2017
BNEWS Từ 18 -19/5, các nhà thiết kế phần mềm và website xuất sắc của khu vực châu Á-Thái Bình Dương; trong đó có Việt Nam sẽ hội tụ tại Hà Nội để tham dự Cuộc thi phát triển phần mềm APEC.
Cuộc thi này là sự kiện do Bộ Công Thương Việt Nam, Quỹ Châu Á và tập đoàn Google phối hợp tổ chức trong khuôn khổ các sự kiện hướng tới Hội nghị Bộ trưởng Phụ trách Thương mại APEC lần thứ 23 (MRT23), dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 5/2017.

Trong vòng 24 giờ lập trình, các lập trình viên/nhà thiết kế phần mềm và website sẽ phải phát triển và hoàn thiện một ứng dụng miễn phí trên điện thoại di động hoặc website nhằm giải quyết một thách thức dai dẳng của khu vực đó là: Làm thế nào để có nhiều hơn các doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ (MSMEs) xuất khẩu được sản phẩm của mình ra thị trường nước ngoài ?

Chủ đề của cuộc thi phát triển phần mềm APEC (APEC App Challenge) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với khu vực châu Á–Thái Bình Dương, nơi các MSMEs chiếm tới 98% trong tổng số doanh nghiệp và thu hút tới 2/3 lực lượng lao động của khu vực.

Đáng chú ý, các chủ doanh nghiệp nhỏ ở các nền kinh tế đang phát triển trong khu vực đang phải đối mặt với hàng loạt thách thức khi tiếp cận với thương mại qua biên giới.

Việc lồng ghép cuộc thi trong khuôn khổ MRT23 sẽ khuyến khích sự tương tác và học hỏi giữa các nhà hoạch định chính sách của APEC với những người tham gia cuộc thi từ khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đồng thời tạo ra lớp học sáng tạo cho những doanh nhân trẻ trong lĩnh vực phần mềm.

Theo dự kiến, Ban Giám khảo sẽ công bố người thắng cuộc vào sáng 19/5. Các bộ trưởng thương mại APEC sẽ tham dự và trao giải cho đội thắng cuộc trong lễ trao giải chính thức tại Hội nghị chuyên đề APEC về Thương mại và Đổi mới vào chiều cùng ngày.

Cuộc thi nhằm tạo ra sự học hỏi và chia sẻ những ý tưởng mới trong cộng đồng APEC, đồng thời xây dựng những giải pháp làm việc có khả năng giúp các doanh nghiệp nhỏ vượt qua những rào cản đang tồn tại.

Mục tiêu của cuộc thi là nêu bật những phương pháp mới nhằm tăng cường phát triển toàn diện, đổi mới và bền vững cho các nền kinh tế trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương, đồng thời thúc đẩy việc ban hành các chính sách nhằm thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong việc giải quyết những vấn đề thương mại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục