Apple sẽ sản xuất chip mới cho "hệ sinh thái" điện thoại iPhone

08:49' - 23/06/2020
BNEWS Apple sẽ sản xuất chip lắp đặt cho các dòng máy tính Mac, nhằm tạo ra “một kiến trúc chung” cho phép các thiết bị này vận hành các ứng dụng tương tự như trên iPhone và máy tính bảng iPad.

Công ty sản xuất điện thoại thông minh và thiết bị di động Apple (Mỹ) ngày 22/6 (giờ địa phương) cho biết sẽ sản xuất chip lắp đặt cho các dòng máy tính Mac của doanh nghiệp này, nhằm tạo ra “một kiến trúc chung” cho phép các thiết bị này vận hành các ứng dụng tương tự như trên điện thoại thông minh iPhone và máy tính bảng iPad. 

Apple đưa ra thông tin trên tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC) 2020 diễn ra từ ngày 22-26/6 dưới hình thức hội nghị trực tuyến để tránh lây lan dịch COVID-19. Tại sự kiện thường niên này, Apple đã thông báo một loạt cập nhật sản phẩm bao gồm các chi tiết về phần mềm iOS 14 sắp công bố sẽ được lắp đặt trong các mẫu điện thoại di động phổ dụng của doanh nghiệp này. 

Sáng kiến trên của Apple sẽ kết thúc mối quan hệ đối tác lâu dài của doanh nghiệp này với hãng sản xuất chip Intel và có thể giúp các máy tính trên sử dụng được những ứng dụng tương tự cài đặt trên các mẫu điện thoại iPhone.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết động thái trên cho thấy “một bước nhảy vọt đối với Mac" sẽ tạo ra một hệ điều hành mạnh mẽ và tiết kiện năng lượng hoạt động giống như các thiết bị di động của Apple.

Ông Tim Cook cho hay mẫu máy tính Mac đầu tiên sử dụng chip mới sẽ được đưa ra thị trường vào cuối năm 2020 và sự thay đổi này sẽ giúp mang lại “một kiến trúc chung cho tất cả sản phẩm của Apple”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục